Trúc Sơn hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Thanh Hà| 25/02/2019 14:30

Theo Chủ tịch UBND xã Trúc Sơn (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) Trương Việt Vương, đến thời điểm hiện tại, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) theo Bộ tiêu chí Quốc gia do Chính phủ và tỉnh quy định.

Trạm Y tế xã Trúc Sơn được xây dựng khang trang, bảo đảm cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân

Từ khi triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới NTM, đến nay xã Trúc Sơn đã huy động nội lực trong Nhân dân cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của nhà nước, tập trung phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Trong giai đoạn 2011 - 2018, toàn xã đã huy động hơn 75,6 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó ngân sách các cấp (lồng ghép vốn các dự án khác) gần 44 tỷ đồng và Nhân dân đóng góp kinh phí, trực tiếp xây dựng (nhà ở, điện, đường giao thông...) và hiến đất, tài sản trên đất với giá trị hơn 31,6 tỷ đồng.

Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều đổi mới, hệ thống cơ sở hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm, chợ, cơ sở vật chất văn hóa… được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang, hiện đại. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã từng bước được cải thiện, nâng cao. Hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 36 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn trên 6%...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trúc Sơn hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO