Vinh dự, tự hào và gắn với trách nhiệm cao hơn

Thanh Hà| 27/07/2020 06:06

Việc bầu trực tiếp chức danh Bí thư cấp ủy thể hiện tinh thần phát huy dân chủ tại đại hội đảng cấp cơ sở. Người được tín nhiệm, trúng cử cũng cảm thấy vinh dự, tự tin hơn và có trách nhiệm cao hơn trong nhiệm kỳ mới...

Cuối tháng 6/2020, Đảng bộ huyện Cư Jút long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đại hội đảng bộ cấp huyện và tương đầu tiên trong số 12 đảng bộ của tỉnh tổ chức.

Đại hội được Thường trực Tỉnh ủy lựa chọn là đại hội điểm để rút kinh nghiệm và thí điểm trực tiếp bầu chức danh Bí thư Huyện ủy. Tham dự đại hội có 249 đại biểu, đại diện cho hơn 3.100 đảng viên trên toàn huyện Cư Jút.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Jút  lần thứ VII bỏ phiếu bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện ủy

Là một đại biểu của Đảng bộ xã Tâm Thắng, ông Trần Thế Quang tỏ ra phấn khởi, vinh dự khi đại hội của huyện mình được cấp trên chọn là đại hội điểm. Ông Quang khẳng định, đại hội đã phát huy dân chủ từ khâu xây dựng văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự từ cấp cơ sở, các nội dung thảo luận tại đại hội… Trong 3 ngày diễn ra (từ 24 - 26/6), đại hội được tổ chức trang nghiêm trong không khí hào hứng, phấn khởi.

Ông Quang cho rằng, việc đại hội trực tiếp bầu chức danh bí thư cấp ủy là một việc làm phát huy dân chủ trực tiếp. Trước đó, Đảng bộ huyện Cư Jút đã lựa chọn Đảng bộ xã Tâm Thắng tổ chức đại hội đại biểu cấp cơ sở, thí điểm bầu chức danh Bí thư cấp ủy. “Các đảng viên được quyền thảo luận, giới thiệu và bầu trực tiếp người đứng đầu cấp ủy. Do đó, người được bầu làm bí thư sẽ rất vinh dự, tự tin trong việc triển khai các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ”, ông Quang cho hay.

Đại biểu Hoàng Văn Tám, đến từ Đảng bộ xã Nam Dong, chia sẻ: Việc bầu trực tiếp chức danh bí thư là một việc thể hiện dân chủ, khách quan tại đại hội lần này. Các đại biểu được thảo luận và lựa chọn ra thủ lĩnh cấp ủy của mình. Vinh dự, tự hào nhưng điều này cũng gắn với trách nhiệm lớn lao của người được đại hội tín nhiệm. Bí thư cấp ủy khóa mới từ đó sẽ nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, rèn luyện bản thân để lãnh đạo, chỉ đạo đảng bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đại hội Đảng bộ huyện Cư Jút khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện gồm 41 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc tiếp tục được đại hội tín nhiệm, bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Cư Jút với số phiếu 247/249.

Bí thư Đảng bộ huyện Cư Jút Nguyễn Tuấn Phúc nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm cùng Đảng bộ Cư Jút hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra tại đại hội

Được đại hội tín nhiệm cao, đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc cho biết, ông rất vinh dự, tự hào và trân trọng lá phiếu của các đại biểu. Do đó, ông sẽ quyết tâm trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để không phụ lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Với tư cách người đứng đầu cấp ủy, ông sẽ nỗ lực xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ, đặc biệt là trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy.

"Đảng bộ huyện Cư Jút sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra", ông Phúc cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự, tự hào và gắn với trách nhiệm cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO