Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính

Nguyễn Tâm| 06/08/2015 09:52

Theo UBND huyện, để đơn giản hóa thủ tục hành chính, UBND 2 cấp huyện, xã và các phòng, ban của huyện đã triển khai các kế hoạch cụ thể. Theo đó, bên cạnh đầu tư đồng bộ các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ, công chức của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được cử tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ.

ADQuảng cáo

Điều đáng ghi nhận là việc đầu tư mô hình “một cửa”, “một cửa điện tử liên thông” hiện đại thật sự đã đem lại hiệu quả cao trong công tác cải cách thủ tục hành chính tại địa phương. Đặc biệt, với địa chỉ “dakglong.mytfp.org”, mọi tổ chức, cá nhân truy cập vào để tra cứu, tìm kiếm hồ sơ hành chính của mình đã được giải quyết đến đâu.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân muốn tìm hiểu về thủ tục hành chính, các biểu mẫu, thành phần thủ tục hồ sơ chỉ cần vào địa chỉ trên là nắm rõ được kết quả tra cứu. Việc công khai các thủ tục hành chính trên trang tin điện tử như hiện nay đã góp phần tạo sự minh bạch, khách quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, cá nhân, tăng độ tin cậy và tạo sự gần gũi giữa các tổ chức, cá nhân với cơ quan quản lý Nhà nước.

ADQuảng cáo

Cùng với việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, trong những năm qua, huyện Đắk Glong đã tiếp tục duy trì cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” ở các lĩnh vực như cấp đăng ký kinh doanh hộ cá thể và hợp tác xã; cấp phép xây dựng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết chế độ bảo trợ xã hội; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; chứng thực, hộ tịch... Hồ sơ thủ tục của tổ chức, cá nhân được xử lý theo quy trình ISO 9001:2008. Nhờ đó, UBND huyện đã phân định được trách nhiệm giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các phòng, ban, nếu đơn vị nào chậm trễ hồ sơ sẽ bị nhắc nhở, phê bình kịp thời.

Việc triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương bước đầu đã thực hiện có hiệu quả. Cụ thể, việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả được thực hiện liên thông giữa các phòng, ban cấp huyện và giữa cấp huyện với cấp xã trên các lĩnh vực về đất đai, lao động thương binh và xã hội… được phối hợp một cách kịp thời.

Hiện nay, 2 xã là Đắk R’măng và Đắk P’lao đã triển khai phần mềm điện tử trong tiếp nhận và trả kết quả giữa cấp xã và cấp huyện. Trong thời gian tới, huyện sẽ triển khai thực hiện “một cửa điện tử liên thông” giữa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã với cấp huyện đối với các xã còn lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO