Hội Nông dân phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

Văn Tâm| 05/02/2015 08:57

Với mục tiêu là không ngừng nâng cao công tác hội trong xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân huyện Đắk Glong đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mỗi cán bộ, hội viên nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đồng thời đưa nội dung xây dựng nông thôn mới vào phong trào thi đua trọng tâm của công tác.

Theo đó, để giúp cho hội viên nông dân có thêm kiến thức áp dụng vào sản xuất năm 2014, Hội Nông dân huyện đã tích cực phối hợp với các ban, ngành của huyện tổ chức 183 lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học, kỹ thuật hội viên tham gia.

Được tập huấn kỹ thuật, ông Trần Văn Tuấn ở thôn 7, xã Quảng Khê đã trồng cỏ VA06 giúp cho việc chăn nuôi bò hiệu quả hơn

Hội cũng đã phối hợp với Ban quản lý Dự án Oxfam tổ chức đưa 16 đại diện các nhóm nông dân đi tham quan mô hình nuôi dế tại huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh), đưa 30 người thăm mô hình trồng tiêu tại huyện Chư Sê (Gia Lai), đưa 29 người thăm mô hình trồng bơ và trồng mít tại huyện Krông Ana và Chư Kuin (Đắk Lắk)...

Bên cạnh đó, thực hiện phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới... Theo đó, các cấp hội đã xây dựng kế hoạch vận động và tổ chức cho hội viên, nông dân tham gia tích cực Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các cấp hội tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Hội về tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2020. Hội Nông dân huyện cũng đã tăng cường các hoạt động hướng dẫn nông dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất nông nghiệp.

Thông qua phong trào, các cấp hội đã vận động được 7.165 hộ nông dân tham gia đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2014, đạt 123,53% so với kế hoạch đề ra, Bên cạnh chương trình tham gia phòng, chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, các cấp hội còn quán triệt, tổ chức tốt công tác bảo vệ môi trường, chấp hành chính sách dân số, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em...

Cùng với các phong trào thi đua thiết thực, cán bộ, hội viên nông dân còn tích cực tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau như cho mượn vốn, giúp giống cây, con... Trong năm 2014, các hội viên đã đóng góp được 7.348 triệu đồng, 4.190 ngày công, 69 tấn lương thực, thực phẩm, trị giá 190 triệu đồng, giúp đỡ 499 hội viên nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để phát triển sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO