Kết quả công tác giảm nghèo: Hiệu quả từ việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội

Kim Ngân| 19/01/2015 10:43

Trong những năm qua, huyện Đắk Glong đã có những giải pháp đúng đắn, biết kết hợp đồng bộ các chính sách phục vụ cho công tác giảm nghèo.

ADQuảng cáo

Cụ thể như huyện đã chỉ đạo các xã nghiêm túc thực xây dựng và thực hiện đề án giảm nghèo dựa vào điều kiện thực tế của mỗi địa phương. Qua đó, huyện đã thực hiện lồng ghép các chương trình, ưu tiên nguồn vốn để hỗ trợ cho người dân phát triển sản xuất.

Ngành Khuyến nông huyện Đắk Glong hướng dẫn người dân phương pháp sử dụng thuốc bảo vệ  thực vật hiệu quả

Ngoài ra, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân về công tác xóa đói, giảm nghèo, khơi dậy tinh thần tự lực trong phát triển kinh tế gia đình, huyện còn thường xuyên chỉ đạo các ban, ngành chuyên môn, chính quyền các xã tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo, hỗ trợ các loại giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, dụng cụ sản xuất, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng các mô hình giảm nghèo để người dân học tập, thay đổi phương thức canh tác và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Đồng thời, các địa phương cũng đẩy mạnh việc thâm canh tăng năng suất, đưa các loại cây con giống mới có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên của huyện vào sản xuất như cây cà phê, cây cam, quýt, bưởi, thanh long ruột đỏ, măng cụt, trồng rừng nguyên liệu…

ADQuảng cáo

Cùng với đó, huyện còn chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là những lao động thuộc hộ nghèo với các nghề dân dụng, kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây trồng, trang bị những kiến cơ bản trong sản xuất nông nghiệp, tạo việc làm để có thu nhập cho gia đình…

Huyện đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tổ chức hàng trăm lớp tập huấn kiến thức trồng, chăm sóc một số loại cây trồng, vật nuôi cho hàng ngàn lượt người tham gia. Địa phương còn tích cực hỗ trợ tín dụng cho hộ nghèo nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo có được nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết công ăn việc làm, giúp cho người nghèo tạo thu nhập vươn lên thoát nghèo; hỗ trợ mua bò giống cho các hộ là những hộ nghèo và hộ đăng ký thoát nghèo trên bàn các xã…

Từ nỗ lực đó, theo UBND huyện thì từ năm 2011 đến nay, địa phương có gần 2.000 hộ đã thoát nghèo. Đến hết năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 44,21%, đã giảm 5% so với năm 2013.

Có thể nói, với những chủ trương, chính sách đúng đắn, đồng bộ và phù hợp, thời gian tới huyện Đắk Glong tiếp tục phát huy thành quả đạt được trong công tác giảm nghèo để thực hiện giảm nghèo một cách bền vững, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân và thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả công tác giảm nghèo: Hiệu quả từ việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO