Quảng Khê gắn Phong trào Thi đua yêu nước với Xây dựng nông thôn mới

Văn Tâm| 11/09/2014 10:30

Trong 5 năm qua, các cấp, các ngành xã Quảng Khê đã hưởng ứng và triển khai hiệu quả các cuộc vận động lớn, tiêu biểu là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Qua Cuộc vận động, địa phương đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực sản xuất và đời sống.

Gia đình ông Đàm Duy Quyết, ở thôn Đắk Lang xã Quảng Khê đã hiến 650m2 đất cho thôn làm nhà văn hóa cộng đồng cùng với đó là hàng chục hộ khác đã hiến đất, phá bỏ cây trồng để làm đường giao thông nông thôn…

Ông Đàm Duy Quyết (bên phải) ở thôn Đắk Lang, xã Quảng Khê đã hiến 650 m2  đất cho thôn làm nhà văn hóa cộng đồng

Nhờ vậy, thôn Đắk Lang sau hơn 3 năm qua đã xây dựng được nhiều tuyến đường kiên cố, giúp cho người dân đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi hơn, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Ông Đàm Duy Quyết cho biết: “Mới đầu khi nghe tới chương trình Xây dựng nông thôn mới do không  hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa nên tôi không ủng hộ cho lắm. Thế nhưng sau khi được tuyên truyền, vận động, tôi đã rất đồng tình ủng hộ, bản thân gia đình cũng như bà con trong thôn đã tự nguyện hiến đất để thôn làm nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, giờ đây khi đường sá thông thoáng, làng xóm thêm khang trang, đời sống ngày một nâng cao…”.

Ngoài thôn Đắk Lang, trên địa bàn xã Quảng Khê, nhiều hộ tự nguyện hiến đất để địa phương xây dựng các công trình công cộng như hộ ông K’Dâng ở thôn 4 hiến 4.200 m2 đất xây Trường tiểu học Kim Đồng, gia đình ông K’Siêng ở  thôn 2, hiến 1.500 m2, ông K’Krang ở thôn 1 hiến 1.200m2 đất, Ông K’Sôr ở thôn 3 hiến 2.000m2 đất để làm nhà văn hóa cộng đồng…

Ông K’Siêng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Khê cho biết: "Phong trào thi đua đã lan rộng khắp các khu dân cư và được người dân hưởng ứng cao. Những kết quả của Phong trào thi đua yêu nước đã từng ngày mang lại nhiều đổi thay trên khắp các bon, thôn trên, đời sống mọi mặt của người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Khê gắn Phong trào Thi đua yêu nước với Xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO