Rộn ràng “mùa” trồng rừng 2014

Tâm Nguyễn| 03/07/2014 09:35

Theo UBND huyện Đắk Glong, thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2014, địa phương phấn đấu trồng 1.100 ha rừng, thuộc 2 dự án: Theo Quyết định 147/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển rừng sản xuất giai đoạn 2007-2015 (Chương trình 147) và Dự án Flitch.

Đến nay, Chương trình 147 đã có 20 hộ gia đình và 5 công ty, tổ chức đăng ký trồng được 225,2 ha, Dự án Flitch cũng đã được người dân đăng ký trồng 400 ha. Những diện tích còn lại đang được huyện nỗ lực triển khai thực hiện.

Các giống cây rừng vụ này chủ yếu là sao đen, muồng đen, keo lá tràm, bời lời đỏ. Qua kết quả kiểm tra của Hạt Kiểm lâm huyện thì hầu hết diện tích rừng trồng của địa phương đang được bà con thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật nên tỷ lệ cây sống đạt khá cao.

Ông K’Srai, xã Quảng Khê là một trong những hộ nhiều năm qua tham gia trồng rừng với diện tích lớn và đạt được kết quả cao. Năm nay, gia đình ông được huyện cấp trên 200 cây keo lai, muồng để trồng.

Ông K’Sai cho biết: “Do diện tích đất của gia đình có độ cao khá lớn, tôi cũng đã trồng cà phê, hoa màu nhưng không mang lại hiệu quả. Vì thế,  tôi chọn các giống cây rừng và cây ăn trái để trồng. Những ngày vừa qua, khi tham gia trồng rừng, tôi được hỗ trợ giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật của ngành lâm nghiệp huyện nên việc chăm sóc vườn cây của tôi diễn ra rất thuận lợi”.

Còn gia đình ông Đặng Văn Hùng cũng ở xã Quảng Khê năm nay cũng xuống giống 3 ha rừng, chủ yếu là keo lai.

Ông Hùng cho biết: “Năm trước, gia đình tôi trồng 5 ha keo lai rồi. Đất ở đây chủ yếu là đồi núi dốc nên chỉ phù hợp với trồng rừng và thực tế cây keo lai phát triển rất tốt với tỷ lệ sống đạt trên 95%. Hiện tại, tôi đã cơ bản trồng xong diện tích rừng đã đăng ký. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, mưa đều nên toàn bộ số cây trồng đã bén rễ, xanh tốt”.

Tương tự, gia đình ông K’Sar ở thôn 3, xã Đắk R’măng cũng đã tiến hành trồng trên 2 ha keo lai theo Dự án Flitch. Theo các hộ dân thì việc trồng theo các dự án đã giúp bà con tận dụng được quỹ đất và nâng cao thu nhập từ các loại cây thay thế cho cây nông nghiệp truyền thống.

Trong những năm qua, việc trồng rừng trên địa bàn được Hạt Kiểm lâm huyện, Ban quản lý Dự án Flithch huyện triển khai trên địa bàn được người dân đồng tình hưởng ứng. Để thực hiện hiệu quả kế hoạch trồng rừng hàng năm, các đơn vị đã thường xuyên triển khai các đợt vận động, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng đến từng hộ dân.

“Mùa” trồng rừng năm 2014 cũng vậy, ngoài ý nghĩa về cải thiện môi trường, việc đẩy mạnh công tác trồng rừng của huyện đã tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, từng bước cải thiện đời sống cho đồng bào, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng “mùa” trồng rừng 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO