Tăng cường phối hợp trong chỉ đạo sản xuất, bảo vệ thực vật

V.T| 09/07/2015 11:02

Theo bà Hoàng Thị Hồng Thanh, Trạm phó Trạm Bảo vệ thực vật huyện Đắk Glong, rút kinh nghiệm những năm trước, ngay từ đầu năm 2015, đơn vị đã tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo sản xuất và bảo vệ thực vật nên đã đưa lại những kết quả nhất định.

ADQuảng cáo

Trong đó, vấn đề không kém phần quan trọng trong công tác chỉ đạo sản xuất và phòng trừ dịch bệnh là tập huấn nâng cao kiến thức cho người dân. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Trạm đã tiến hành tổ chức được 6 lớp tập huấn tại 3 xã Quảng Sơn, Đắk R’măng, Quảng Hòa về ghép cải tạo cà phê, trị rệp sáp hại cà phê, kỹ thuật trồng chăm sóc cây hồ tiêu, kỹ thuật ủ vỏ cà phê làm phân bón.

Ngoài ra, Trạm phối hợp với UBND các xã, hội nông dân các cấp nắm chắc số liệu sản xuất các loại cây trồng, cơ cấu giống cây trồng và tình hình phát triển của một số cây trồng mới trên địa bàn. Đồng thời, để theo dõi, phát hiện kịp thời tình hình sâu bệnh tại các thôn, bon, đơn vị đã xây dựng chương trình phối hợp chặt chẽ giữa hội nông dân các xã nắm bắt tình hình sâu bệnh hại để có biện pháp xử lý kịp thời.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, để quản lý chặt chẽ các cuộc hội thảo phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn, đơn vị đã phối hợp với các xã cho phép các công ty phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tổ chức hội thảo khi đầy đủ giấy tờ, thủ tục do cơ quan quản lý chuyên môn cấp. Qua 6 tháng triển khai công tác phối hợp giữa Trạm Bảo vệ thực vật huyện và chính quyền các xã, hầu hết các xã đều triển khai về tận thôn bon, giúp công tác nắm bắt số liệu sản xuất dễ dàng, chính xác và kịp thời hơn rất nhiều so với những năm trước.

Trong công tác bảo vệ thực vật, hầu hết các hội nông dân đã tập hợp nhu cầu của người dân và tình hình thực tế tại địa phương. Việc triển khai công tác phối hợp trong việc chỉ đạo sản xuất và bảo vệ thực vật trên địa bàn Đắk Glong trong thời gian qua đã mang lại những kết quả bước đầu. Nhờ đó, tình hình sâu bệnh hại trên cây trồng được khống chế, tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng được hạn chế. Các cuộc hội thảo về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đã đi vào nền nếp, không còn tình trạng mạnh ai nấy tổ chức như trước đây nữa.

Tuy nhiên, để giúp nông dân sản xuất an toàn, hiệu quả, cũng theo bà Hoàng Thị Hồng Thanh, trong thời gian tới, chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa mối liên hệ chặt chẽ với đơn vị để thực hiện tốt công tác phối hợp chỉ đạo sản xuất và phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phối hợp trong chỉ đạo sản xuất, bảo vệ thực vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO