Thanh niên huyện Đắk Glong: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở

Đức Hùng| 22/05/2019 09:31

Sống trách nhiệm, không ngừng xung kích tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng… là những phần việc nổi bật đáng ghi nhận của thanh niên huyện Đắk Glong trong nhiệm kỳ 2014 – 2019.

ADQuảng cáo

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức thường xuyên

Toàn huyện Đắk Glong hiện có 4.598 thanh niên, trong đó có 1.972 hội viên đang sinh hoạt tại 9 hội cấp xã và trường học và 15 câu lạc bộ (CLB) trực thuộc ủy ban hội các xã và trường học. Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng và phát triển tổ chức cơ sở hội và hội viên được các cấp hội triển khai có hiệu quả thông qua việc phát triển đa dạng các loại hình chi hội trên địa bàn dân cư.

Với đặc thù địa bàn rộng, dân cư thưa nên số thanh niên chưa tham gia tổ chức đoàn vẫn còn nhiều. Vì vậy, các tổ chức hội luôn đổi mới nội dung hoạt động, tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên vào tổ chức, đặc biệt chú trọng đến đối tượng thanh niên vùng dân tộc, công giáo, thanh niên chậm tiến. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã kết nạp được 2.000 thanh niên ưu tú vào hàng ngũ đoàn, xây dựng được 75 thành viên lực lượng cốt cán trong thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ tôn giáo.

Bên cạnh đó, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã thực hiện các công trình, phần việc thanh niên đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, trong giai đoạn 2014-2019, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.750 lượt bệnh nhân nghèo, tặng trên 5.000 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh tại các xã trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ xây dựng 5 nhà nhân ái, nhà tình bạn với tổng trị giá 330 triệu đồng. Riêng Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Lê Duẩn (đóng chân trên địa bàn huyện), đã tổ chức quyên góp ủng hộ người khuyết tật với số tiền 5,5 triệu đồng, tổ chức nuôi heo đất gây quỹ học bổng trao tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng (tổng trị giá 6 triệu đồng). Ban Chấp hành Đoàn trường PTDTNT THCS – THPT Đắk Glong đã tổ chức vận động, quyên góp chia sẻ với gia đình học sinh bị sét đánh tại xã Đắk R’măng với số tiền trên 20 triệu đồng...

ADQuảng cáo

Bên cạnh huy động nguồn lực, các tổ chức hội còn triển khai thực hiện các công trình thanh niên bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với 24 đợt hoạt động như: “Ngày chủ nhật xanh”, phát quang 32 km đường giao thông nông thôn trên địa bàn, tổng dọn vệ sinh xung quanh các nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn, bon; tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tham gia.

Các đơn vị cũng tổ chức trồng cây, trồng rừng được 5 đợt với 1.225 cây xanh các loại và chăm sóc được 5.000 cây xanh đã trồng từ các năm trước, thu hút 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Các tổ chức Hội đã duy trì thường xuyên sinh hoạt “Câu lạc bộ xanh” tại các Trường THCS Phan Chu Trinh, THCS Đắk Nang (Đắk Som) và địa bàn xã vùng đệm, tổ chức tuyên truyền bảo vệ rừng, động vật hoang dã và phòng chống cháy rừng đến các trường học và người dân.

Thanh niên trên địa bàn còn tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn với 84 km đường, phát quang bụi rậm, làm đường giao thông, nạo vét mương tuyến đường trung tâm các xã, đường liên thôn, liên xã được 180 km, tu sửa lại 50 đoạn đường thanh niên tự quản, thu hút hơn 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được các cấp bộ Đoàn, Hội các cấp thường xuyên quan tâm, triển khai nhiều hoạt động mang màu sắc của tuổi trẻ như: Các hoạt động sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi, hội diễn, tham quan, học tập các mô hình kinh tế... Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ các CLB xây dựng mạng lưới, định hướng hoạt động cho các tổ chức thành viên tập thể, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện. Trong nhiệm kỳ, đã huy động và tiếp nhận được 15 đơn vị tham gia với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Theo đánh giá của chị Phạm Thị Hằng, Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk Glong, trong 5 năm qua, với truyền thống yêu nước, tinh thần hăng hái xung phong và khát khao được cống hiến, sáng tạo, thanh niên các dân tộc huyện Đắk Glong đã cùng nhau đoàn kết, ra sức thi đua học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt; thi đua lao động, sản xuất, xây dựng quê hương, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên huyện Đắk Glong: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO