Cán bộ, công chức chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc

30/09/2013 10:01

Qua giao tiếp và làm việc với một số cơ quan, ban ngành ở huyện cho thấy, các đơn vị triển khai thực hiện Chỉ thị 17 khá nghiêm túc, chú trọng răn đe tình trạng “bớt xén” giờ hành chính của cán bộ, nhân viên như đi sớm, về muộn, la cà các quán xá…

Ngày 13/9, tại cơ quanBảo hiểm xã hội huyện Ðắk R’lấp, chị Nguyễn Thị Kim Thu, một người dân ở xãNghĩa Thắng đến làm thủ tục thanh toán chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho biết:“Vì nhà ở cách huyện khá xa nên hôm nay tôi tranh thủ đến sớm để mong làm thủtục cho xong việc trong buổi sáng. Ðiều đáng mừng là chỉ mới hơn 7 giờ, khi cómặt tại đây, tôi đã được cán bộ đơn vị hướng dẫn cặn kẽ tuần tự các bước đểnhanh chóng hoàn tất thủ tục. Tôi cho rằng, việc cán bộ, công chức đi làm đúnggiờ giấc quy định là thể hiện sự tuân thủ pháp luật và tôn trọng dân”.



Cánbộ Bảo hiểm xã hội huyện Đắk R’lấp hướng dẫn chị Nguyễn Thị Kim Thu (bên trái)làm thủ tục để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp


Cùng ngày, tại PhòngNông nghiệp-PTNT huyện Ðắk R’lấp, đã hơn 11 giờ trưa, nhưng các cán bộ, nhânviên vẫn còn tập trung làm việc một cách nghiêm túc. Ông Phạm Quang Vượng, PhóTrưởng Phòng Nông nghiệp-PTNT cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND tỉnh về“Chấn chỉnh lề lối làm việc và thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viênchức”, mỗi cán bộ, nhân viên của đơn vị đều có ý thức chấp hành giờ giấc làmviệc, nên kết quả công việc chuyên môn cũng cao hơn, ý thức phục vụ nhân dântốt hơn”.

Có thể nói, cán bộ,công chức, viên chức đến cơ quan làm việc đúng giờ, trang phục gọn gàng, chỉnchu, thái độ giao tiếp nhã nhặn là điều mà nhiều người dân khi đến giao dịchtại các cơ quan hành chính ở huyện Ðắk R’lấp đã ghi nhận.

Qua giao tiếp và làmviệc với một số cơ quan, ban ngành ở huyện cho thấy, các đơn vị triển khai thựchiện Chỉ thị 17 khá nghiêm túc, chú trọng răn đe tình trạng “bớt xén” giờ hànhchính của cán bộ, nhân viên như đi sớm, về muộn, la cà các quán xá…Theo lãnhđạo một số cơ quan huyện thì trước đây, có thể một số người vào buổi trưa đi dựtiệc có uống bia, rượu nên chiều đi làm có hơi men, nhưng thời gian gần đây đãgiảm hẳn.

Bài, ảnh:Thanh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, công chức chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO