Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở xã Nhân Cơ: Từ “học tập” đến “làm theo”

15/10/2010 10:31

Sau 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã có được sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực...

ADQuảng cáo

Sau 4năm triển khai thực hiện cuộc vận động(CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)đã có được sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực. CVĐ đã thực sự lan tỏa vàphát triển sâu, rộng trong đời sống nhân dân, phát huy tác dụng tích cực trongviệc giáo dục chính trị, tư tưởng và đạo đức đối với cán bộ, đảng viên và mọitầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Theo ông Lý Thanh Ba, Bí thư Đảng ủy xãNhân Cơ thì sau 4 năm triển khai thực hiện, CVĐ đã thực sự mang lại một khí thếmới trong toàn Đảng, toàn dân. Qua CVĐ, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng,chính quyền được nâng cao theo hướng gần dân, sát dân. Các phong trào pháttriển kinh tế như “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “Nông dân thiđua xây dựng nông thôn mới”... được đẩy mạnh. Nhờ đó, đến nay, đời sống ngườidân được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ hơn 8% (năm 2005) xuống còn 5%(năm 2010). Đặc biệt, tại nhiều nơi, CVĐ còn được gắn với việc giải quyết nhữngvấn đề bức xúc trong đời sống nhân dân, trong công tác xây dựng Đảng; phát huyvai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Nhân Cơ là địa phương tập trung nhiềucông trình, dự án nêncông tác đền bù,giải phóng mặt bằng cũng như giữ gìn an ninh, trật tự luôn là vấn đề “nóng” cầngiải quyết. Mặc dù vậy, đến nay, xã đã từng bước tháo gỡ được khó khăn, vướngmắc nên công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cũng triển khai nhanh và hiệu quả.Ngoài ra, công tác xây dựng Đảng cũng được địa phương quan tâm hơn cả về sốlượng và chất lượng. Hàng năm, toàn xã có từ 8-10 đảng viên mới được kết nạp;tình trạng tiêu cực, vi phạm kỷ luật Đảng cũng ngày càng hạn chế.


Một góc trung tâm thương mại xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Ảnh:N.T

ADQuảng cáo

Không chỉ dừng lại ở “học tập”, thời gianqua, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể “làm theo”lời Bác. Trong đó, nổi bật là những tấm gương người tốt, việc tốt, đoàn kếtgiúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, hoặc các mô hình đảng viênlàm kinh tế giỏi... Điển hình như tấm gương của tập thể thôn 5 đã hỗ trợ, giúpđỡ một số gia đình trong thôn gặp khó khăn làm lại nhà ở. Hưởng ứng việc pháttriển mạng lưới giao thông nông thôn, nhân dân các thôn, bon trên địa bàn đãhăng hái tham gia đóng góp tiền của, ngày công lao động để sửa chữa và nâng cấpđường giao thông, xây dựng cầu qua suối, hội trường thôn... với kinh phí gần200 triệu đồng; quyên góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo hơn 40 triệu đồng. Đặcbiệt, bên cạnh phát triển kinh tế, hàng năm, một số doanh nghiệp đóng chân trênđịa bàn cũng thường xuyên tham gia công tác xã hội. Đơn cử như các doanhnghiệp: Long Vân, Toàn Hằng, Ngọc Vy... đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để xâydựng các công trình phúc lợi và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.Công ty Khai thác Khoáng sản Tây Nguyên đã hỗ trợ địa phương xây dựng 2 phònghọc mẫu giáo trị giá 170 triệu đồng, đáp ứng chỗ học cho con em trong xã.

Để đạt được những kết quả trên, bên cạnhsự quan tâm chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ, kịp thời của các cấp ủy Đảng và chínhquyền, sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, còn phải kể đến vai trò quantrọng của công tác truyên truyền. Để thúc đẩy CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu,hàng năm, Ban Chỉ đạo CVĐ đã thường xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cườngcông tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên vàmọi tầng lớp nhân dân trong xã. Với nhiều hình thức đa dạng như tổ chức cácbuổi sinh hoạt chuyên đề, các hội diễn văn nghệ quần chúng; lồng ghép nội dungCVĐ vào trong các buổi họp thôn, bon; tuyên truyền qua pano, áp phích, băngrôn; thông tin về những tấm gương làm theo lời Bác qua các phương tiện thôngtin đại chúng..., CVĐ đã từng bước đi vào cuộc sống. Thời gian tới, để CVĐ cósự lan tỏa sâu, rộng hơn trong cuộc sống, trở thành động lực phát triển kinhtế-xã hội, Đảng ủy và chính quyền xã Nhân Cơ sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ, đảngviên và nhân dân trong xã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêunước, nâng cao chất lượng CVĐ, đặc biệt là việc làm theo tấm gương đạo đức củaBác. Bên cạnh đó, xã cũng sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục, tuyên truyền ý nghĩacủa CVĐ đến với đông đảo bà con; đồng thời biểu dương, khen thưởng kịp thời đốivới các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động. Mặt khác, xã cũng sẽ kếthợp chặt chẽ CVĐ với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương mà Nghịquyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở xã Nhân Cơ: Từ “học tập” đến “làm theo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO