Đắk R’lấp nâng cao chất lượng cán bộ, công chức

Bài, ảnh: Trần Lê| 07/12/2021 08:44

Bằng những hoạt động cụ thể, huyện Đắk R’lấp đã không ngừng quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần bảo đảm các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Những năm qua, Ban thường vụ (BTV) Huyện ủy Đắk R’lấp đã đề xuất BTV Tỉnh ủy xem xét, quyết định phê duyệt quy hoạch đối với các chức danh do BTV Tỉnh ủy quản lý; đồng thời phê duyệt quy hoạch đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của huyện.

Các quy hoạch đều được tiến hành công khai, dân chủ, đúng quy định nhằm kịp thời bổ sung, kiện toàn nhân sự có chất lượng. Những người không còn đủ điều kiện, tiêu chuẩn cũng được đưa ra khỏi quy hoạch.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2015-2020, ngoài cán bộ đương nhiệm đã có 21 đồng chí được BTV Tỉnh ủy phê duyệt quy hoạch Ủy viên BTV Huyện ủy, các chức danh chủ chốt của huyện. Huyện cũng đưa ra khỏi quy hoạch 8 người theo quy định.

BTV Huyện ủy quyết định phê duyệt 354 lượt cán bộ quy hoạch Huyện ủy viên, các chức danh lãnh đạo; đưa ra khỏi quy hoạch 13 đồng chí; phê duyệt quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ, cấp ủy cơ sở theo quy định.

5 năm qua, đã có hơn 600 lượt cán bộ, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, công tác Đảng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Cán bộ công chức huyện Đắk R'lấp ngày càng đáp ứng tốt nhiệm vụ

Theo Bí thư Huyện ủy Đắk R'lấp Nguyễn Bá Út, nhằm nâng cao công tác lãnh đạo, quản lý gắn với thực tiễn, từ năm 2015, BTV Huyện ủy đã điều động, luân chuyển cán bộ về cơ sở đảm nhiệm các vị trí công tác khác nhau.

Qua đó, huyện tạo môi trường cho đội ngũ này có thể phát huy tốt những sở trường và có cơ hội rèn luyện, va chạm với những vấn đề mới để có được những kinh nghiệm quý.

Nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Đắk R’lấp tiếp tục đổi mới công tác quy hoạch, đào tạo nguồn cán bộ. Trên cơ sở các tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, cơ cấu theo quy định, huyện chủ động xây dựng quy hoạch ngay từ đầu nhiệm kỳ, chú trọng việc tạo nguồn.

Đối với cán bộ diện quy hoạch đào tạo lâu dài, huyện chú ý lựa chọn người trẻ, có thành tích xuất sắc, điển hình tiên tiến, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số... nhằm đáp ứng với những cơ hội, thách thức mới trong phát triển của huyện.

Theo bà Nguyễn Thị Vinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đắk R'lấp, HĐND huyện đã ban hành Nghị quyết về xây dựng kinh phí để đào tạo nguồn cán bộ. HĐND huyện chú trọng ở cả 2 cấp xã, huyện, nhất là đối với con em địa phương đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học loại khá, giỏi.

Qua các năm triển khai cho thấy, huyện Đắk R'lấp đã khắc phục được tình trạng thiếu cán bộ chất lượng, đủ tiêu chuẩn. Đội ngũ cán bộ được huyện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng ngày càng đáp ứng tốt với các yêu cầu công tác, đúng với chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tốt vai trò của mình.

Nhiều người qua các giai đoạn thử thách đã dần trưởng thành, có những phẩm chất tốt như: không ngại khó, không ngại khổ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chủ động, sáng tạo...

"Bằng tình cảm, đạo đức, trí tuệ của mình, nhiều đồng chí đã xây dựng, vun đắp được tình cảm sâu đậm với người dân, cán bộ, công chức, viên chức tại cơ sở", bà Vinh chia sẻ.

Trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực, chủ chốt, giúp các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể địa phương xây dựng được tổ chức ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp nâng cao chất lượng cán bộ, công chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO