Đắk R’lấp phát huy vai trò truyền thanh cơ sở

Hồng Thoan| 19/08/2020 09:30

Thời gian qua, hệ thống truyền thanh cơ sở ở Đắk R’lấp đã phát huy vai trò quan trọng, góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và giáo dục pháp luật cho người dân.

ADQuảng cáo

Trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R’lấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025, hệ thống truyền thanh cơ sở đã phát huy hiệu quả tích cực. Trong đó, điểm nhấn chính là việc Đài Truyền thanh huyện đã phát thanh trực tiếp tất cả sự kiện, hoạt động tại Đại hội trong các ngày 4 và 5/8.

Anh Tăng Văn Quý, kỹ thuật viên của Đài Truyền thanh Đắk R’lấp thu tín hiệu phát thanh trực tiếp Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX

Anh Tăng Văn Quý, kỹ thuật viên của Đài Truyền thanh Đắk R’lấp cho biết, trước khi diễn ra Đại hội, đơn vị phải chuẩn bị rất kỹ càng máy móc, phương án thu, phát. Trong Đại hội, việc kết nối âm thanh vào máy trộn tín hiệu, máy phát FM công suất 50 W và ăng ten thu âm thanh rồi truyền về trung tâm sản xuất tại trụ sở đài ở thị trấn Kiến Đức được thực hiện một cách thuần thục. Từ trung tâm, âm thanh được thu vào hệ thống máy có công suất lớn 300W, rồi phát ra cho các xã tiếp sóng trực tiếp đến các cụm loa ở thôn, bon, tổ dân phố. Từ đó, mọi hoạt động tại Đại hội đã đến được nhiều khu vực, cụm dân cư trên địa bàn huyện.

Theo ông Bùi Chí Hùng, thôn 5, xã Nhân Cơ, nhờ có loa truyền thanh mà ông vừa ra vườn vặt chồi cà phê, vừa theo dõi được diễn biến Đại hội. Ông rất mừng vì Đại hội diễn ra nghiêm túc, dân chủ.

ADQuảng cáo

Còn chị Thị Oanh, bon Bu N’đóh, xã Đắk Wer chia sẻ, qua loa truyền thanh, chị nắm được các thông tin trên mọi lĩnh vực, nhất là những nội dung liên quan trực tiếp đến nông dân như: Phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, phòng chống sâu bệnh cho cây trồng. Thông tin được truyền tải qua các loa ở khu dân cư dễ hiểu, gần gũi, rất hữu ích đối với người dân nông thôn. Trong những tháng gần đây, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, dịch bạch hầu xuất hiện nhiều trên địa bàn tỉnh, loa truyền thanh xã đã thông tin kịp thời, chính xác địa điểm có dịch và những biện pháp phòng chống bệnh dịch để người dân biết và thực hiện phòng ngừa.

Sự kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R'lấp lần thứ IX được phát trực tiếp qua hệ thống truyền thanh cơ sở

Xã Đắk Wer hiện có 10 thôn, bon, địa bàn rộng. Ông Lê Quang Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wer cho biết, người dân trong xã chủ yếu vẫn sống bằng nghề nông. Do đó, tuyên truyền qua đài truyền thanh được xã xác định có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân và định hướng, chỉ đạo, đôn đốc sản xuất mùa vụ. Ngoài việc tiếp sóng, đài truyền thanh xã còn tự sản xuất các bản tin của địa phương để tuyên truyền đến bà con. Ví dụ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan như hiện nay, đa số người dân trong xã đều nêu cao ý thức phòng, chống bằng những hành động cụ thể như, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đúng cách…

“Dù kinh phí hạn hẹp nhưng hằng năm chúng tôi vẫn dành một phần ngân sách cho bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm hệ thống đài truyền thanh xã luôn hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân”, ông Dũng khẳng định.

Toàn huyện Đắk R’lấp hiện có 165 cụm loa truyền thanh ở khắp địa bàn 11 xã, thị trấn. Hệ thống truyền thanh cơ sở tại Đắk R’lấp là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo, điều hành của tỉnh, địa phương đến với mọi tầng lớp Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp phát huy vai trò truyền thanh cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO