Đắk R'lấp, quan tâm đầu tư phát triển giao thông

Phan Tuấn| 13/02/2014 09:50

Năm 2013, trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng huyện Đắk R’lấp đã tập trung mọi nguồn lực để khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông, đem lại thuận lợi lớn trong sản xuất, giao thương, cũng như tạo điểm nhấn về cảnh quan, môi trường của địa phương.

Với kết quả đạt được, trong năm 2013, huyện Đắk R’lấp đã được Chính phủ tặng Bằng khen trong việc phát triển giao thông.

Đường đi vào bon Đắk Blao ở thị trấn Kiến Đức vừa được đầu tư làm mới

Một trong những điểm nhấn quan trọng phải kể đến là việc huyện đầu tư gần 14 tỷ đồng để xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng cây cầu bê tông trên tuyến đường đi vào vùng kinh tế mới Sadaco (Quảng Tín).

Trước đây, khi chưa có cầu, mọi hoạt động sinh hoạt, giao thương của người dân Sadaco gặp rất nhiều khó khăn, chỉ có cây cầu tạm, vào mùa mưa, nước dâng cao thì các phương tiện qua lại đều bị tê liệt hoàn toàn.

Thế nhưng, hiện nay, khi có cây cầu bê tông chắc chắn đã giải quyết dứt điểm những khó khăn về đi lại, phục vụ lao động sản xuất, góp phần giúp cho bộ mặt kinh tế - xã hội của địa phương thêm phần khởi sắc.

Tương tự, tuyến đường từ xã Nhân Đạo đi xã Nghĩa Thắng có chiều dài là 7,8 km, với tổng mức đầu tư là 35,8 tỷ đồng cũng đã hoàn thành, giúp cho người dân của 2 xã có thêm những điều kiện mới để giao thương, phát triển sản xuất.

Còn tuyến đường nối từ Quốc lộ 14 đi bon Bu Sê Rê, xã Đắk Ru cũng kịp hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Tết Giáp Ngọ, đem lại không ít niềm vui cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Theo thống kê, chỉ tính riêng trong năm 2013, toàn huyện Đắk R’lấp đã mở mới được 3 tuyến đường dài 39km, với tổng mức đầu tư 147 tỷ đồng cũng như nâng cấp, mở rộng, làm vỉa hè các tuyến đường đô thị với kinh phí 11,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, các công trình giao thông chuyển tiếp từ năm 2012, các tuyến đường nông thôn bằng nguồn vốn 3EM, vốn chương trình mục tiêu quốc gia cũng được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, khối lượng ước đạt 95% kế hoạch năm 2013. Bên cạnh đó, công tác quản lý, bảo trì đường bộ cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, huyện đã triển khai sửa chữa, khắc phục 16 km trên Tỉnh lộ 5, đường 208 đi Đắk Sin với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng… Đối với các tuyến đường thôn, bon, nhân dân cũng đã tự huy động, đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng khá nhiều.

Theo ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp thì trong năm 2014, cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và sự nỗ lực của địa phương, huyện sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống giao thông trên địa bàn ngày càng hoàn thiện hơn.

Trong đó, huyện tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp của năm 2013, đồng thời nâng cấp các tuyến tỉnh lộ cũng như mở rộng một số tuyến đường đô thị thị trấn Kiến Đức. Với việc chú trọng đầu tư xây dựng giao thông là cơ sở để huyện có thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp, quan tâm đầu tư phát triển giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO