Đắk R’lấp tiếp tục huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ

Phan Tuấn| 08/04/2019 10:34

Thời gian qua, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã tận dụng hiệu quả các nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, kết hợp với nguồn ngân sách của huyện và các nguồn vốn huy động khác… để tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Nhờ sự linh động này, đến nay, hầu hết các tuyến đường giao thông cấp huyện, cấp xã… đã được bê tông hóa, nhựa hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Cùng với nguồn vốn của nhà nước, người dân xã Nhân Đạo còn đóng góp tiền của, công sức phát triển hạ tầng giao thông

Hạ tầng giao thông ở huyện Đắk R’lấp được huyện tập trung đầu tư, nâng cấp tạo sự kết nối vùng, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Hai năm về trước, huyện Đắk R’lấp đã vận động Nhân dân hiến đất, mở mới được 1km đường liên xã Đắk Ru đi xã Đắk Sin. Tuyến đường này có kinh phí đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng, mặt đường nhựa bán xâm nhập 3m, nền đường đất mỗi bên 1m.

Dù đường này khá ngắn nhưng lại mang ý nghĩa lớn trong việc kết nối giữa xã Đắk Sin với xã Đắk Ru. Người dân từ xã Đắk Sin ra quốc lộ 14 cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội cho cả khu vực.

Tương tự, trong năm 2018 vừa qua, từ nguồn ngân sách huyện, đường liên xã Nhân Đạo – Nghĩa Thắng đã được sửa chữa, nâng cấp với chiều dài 3,4 km. Sau khi hoàn thành đã tạo thuận lợi cho người dân các xã: Nghĩa Thắng, Nhân Đạo… thuận tiện giao thương, đi lại.

Theo thống kê, toàn huyện Đắk R’lấp có gần 100 km đường cấp huyện, đến nay đã cứng hóa được gần 86 km, chiếm tỷ lệ trên 86%. Đối với đường cấp xã có hơn 75 km, đã cứng hóa 63 km, đạt tỷ lệ gần 84%. Ngoài ra, toàn huyện đã cứng hóa được khoảng 65% trong tổng số gần 270 km đường liên thôn.

Ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, với tỷ lệ đầu tư hạ tầng giao thông như hiện nay, vào mùa mưa, xe ô tô từ trung tâm huyện về các xã có thể đi lại thuận tiện. Về cơ bản, hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện đã tạo thành mạng lưới tương đối hoàn chỉnh, liên hoàn, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của Nhân dân trong và ngoài vùng. Điều đáng mừng, đường giao thông được mở rộng, nâng cấp đến đâu, bộ mặt nông thôn vùng sâu đổi thay đến đó, góp phần thay đổi diện mạo quê hương, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển theo hướng bền vững.

Tuy vậy, theo ông Lê Văn Thị, phát triển hạ tầng trên địa bàn huyện vẫn còn một số tồn tại, bất cập. Do nguồn vốn còn hạn hẹp nên hạ tầng giao thông chưa theo kịp với tốc độ phát triển của các vùng kinh tế, sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Trong thời gian tới, huyện Đắk R’lấp đặt ra mục tiêu phải tiếp tục huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư để xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo sự gắn kết liên hoàn thông suốt từ quốc lộ đến đường tỉnh, huyện, xã, thôn. Việc phát triển giao thông phải gắn kết với các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội như xóa đói, giảm nghèo, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp tiếp tục huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO