Đảng bộ huyện Đắk R’lấp nỗ lực xóa thôn, bon trắng đảng viên

13/08/2010 08:43

Đầu nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ huyện Đắk R’lấp vẫn còn thôn, bon trắng đảng viên tại chỗ, tỷ lệ kết nạp đảng chưa cao. Một số tổ chức Đảng chưa chú trọng tới công tác phát triển đảng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, vùng sâu, vùng xa. Nhưng đến nay, Đảng bộ đã hoàn thành việc xóa thôn, bon trắng đảng viên và 100% thôn, bon đều có chi bộ đảng.

Đầu nhiệmkỳ 2005-2010, Đảng bộ huyện Đắk R’lấp vẫn còn thôn, bon trắng đảng viên tạichỗ, tỷ lệ kết nạp đảng chưa cao. Một số tổ chức Đảng chưa chú trọng tới côngtác phát triển đảng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, vùng sâu,vùng xa. Nhưng đến nay, Đảng bộ đã hoàn thành việc xóa thôn, bon trắng đảngviên và 100% thôn, bon đều có chi bộ đảng.

Để có được kết quả trên, ngay từ đầunhiệm kỳ, Đảng bộ đã đề ra mục tiêu phấn đấu và giao chỉ tiêu phát triển đảng ởtừng tổ chức cơ sở đảng, từ đó mỗi tổ chức đảng đều phải có kế hoạch và biệnpháp làm tốt công tác phát triển đảng viên của đơn vị mình. Lấy nhiệm vụ chínhtrị làm mục tiêu trong xây dựng phát triển đảng bộ, nên khi tiến hành triểnkhai thực hiện nghị quyết, mỗi đảng viên được phân công chịu trách nhiệm xâydựng tổ chức Đảng ở chi bộ mình cư trú. Đối với những thôn, bon chưa có đảngviên tại chỗ được đảng bộphân công mộtsố đảng viên cốt cán của xã, về để lập chi bộ, tham gia vào các ban tự quản củathôn, bon. Từ đó, tập trung giúp đỡ những quần chúng ưu tú ở các thôn, bon. Banchấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ huyện có kế hoạch tổ chức, giáo dục cán bộ,đảng viên nắm vững các tiêu chuẩn, điều kiện người kết nạp vào đảng, nguyêntắc, thủ tục kết nạp đảng viên theo quy định của điều lệ Đảng. Tăng cường lãnhđạo các tổ chức quần chúng, nhất là Đoàn thanh niên, làm tốt công tác tuyêntruyền, giáo dục quần chúng và lựa chọn những quần chúng ưu tú để kết nạp vàođảng. Có kế hoạch phát triển đảng trong từng quý, hàng năm để chỉ đạo các đảngbộ, chi bộ trực thuộc tạo nguồn đảm bảo chất lượng theo quy định. Vì thế, cáctổ chức cơ sở đảng đã chủ động từng bước lập kế hoạch tạo nguồn, phát hiệnnhững quần chúng tích cực, gương mẫu, tín nhiệm qua các phong trào, có động cơphấn đấu rõ nét, phân công đảng viên phụ trách giúp đỡ, cụ thể là việc giácngộ, tuyên truyền về lý luận của Đảng, điều lệ Đảng. Những tổ chức cơ sở đảng khókhăn về nguồn, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy có kế hoạch tập trung chỉđạo từ thời gian đến đối tượng, phát hiện những mặt còn yếu để bồi dưỡng, giúpđỡ. Mỗi năm huyện mở 2 đợt bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú ởcác tổ chức cơ sở đảng, mỗi đợt trung bình trên 100 đối tượng, đây là nguồn đểcác đơn vị bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.


Hàng tháng, hàng quý, Ban Chấp hành Đảngbộ huyện tổ chức họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình, kết quả phát triển đảngviên ở các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, từ đó có định hướng để các TCCS đảng làmtốt công tác phát triển đảng. Từ chỗ có 4 đảng bộ: Nhân Cơ, Nhân Đạo, QuảngTín, Đắk Ru còn thôn, bon chưa có đảng viên tại chỗ thì nay toàn huyện đã có100% thôn, bon có đảng viên tại chỗ. Từ năm 2005 đến nay, bình quân mỗi nămĐảng bộ kết nạp được từ 150 đến 170 đảng viên, 80% tổ chức đảng thực hiện tốtcông tác phát triển đảng. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạocông tác tổ chức xây dựng đảng, đến nay Đảng bộ có 39 TCCS đảng (13 Đảng bộ, 26chi bộ), có 163 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở. Hiện toàn Đảng bộ có 1.458đảng viên. Qua đánh giá chất lượng đảng viên và TCCS đảng hàng năm có trên 95%đảng viên đủ tư cách, có trên 90% hoàn thành tốt nhiệm vụ, TCCS đảng đạt trongsạch vững mạnh từ 55 đến 60%.

Với những cố gắng trên, công tác xây dựngtổ chức đảng ở Đảng bộ huyện Đắk R’lấp đã đạt được kết quả tốt, phát huy vaitrò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trên địa bàn huyện theo tinh thầncủa Nghị quyết 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thốngchính trị gắn với xây dựng thôn, bon, tổ dân phố vững mạnh toàn diện.

Mai Lương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ huyện Đắk R’lấp nỗ lực xóa thôn, bon trắng đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO