Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông

14/01/2011 09:22

Trong 2 năm qua, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, lên đến 76,4 tỷ đồng, huyện Đắk R’lấp đã đồng loạt triển khai 10 dự án xây dựng đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài gần 43km...

Trong 2 năm qua, bằng nhiều nguồn vốnkhác nhau, lên đến 76,4 tỷ đồng, huyện Đắk R’lấp đã đồng loạt triển khai 10 dựán xây dựng đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài gần 43km. Tính đếnthời điểm này, có 3 dự án đã hoàn thành trước 3 tháng, số còn lại đã đạt đượctrên 80% khối lượng và đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để đưavào sử dụng trong năm nay.

Điển hình như Dự án xây dựng đường giaothông vào xã Đắk Ru có chiều dài hơn 10 km được khởi công vào ngày 30-8-2009,đến thời điểm này đã hoàn thành được trên 90% khối lượng. Ông Hà Thanh Tân,Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Phú Thịnh là đơn vị thi công cho biết: “Hiệntại, đơn vị đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công để đến đầu quý I năm 2011sẽ hoàn thành công việc. Tuy triển khai trong điều kiện gặp nhiều khó khăn dotrượt giá, giá nguyên vật liệu xây dựng tăng, nhưng nhờ chủ động tháo gỡ, cùngvới việc chủ đầu tư và chính quyền địa phương làm tốt công tác giải phóng mặtbằng nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong quá trình thi công. Bêncạnh đó, đơn vị cũng đã tập trung mọi máy móc thiết bị cùng với nhân lực nêncông trình sẽ hoàn thành sớm hơn dự kiến là 3 tháng”.


Đường vào xã Đạo Nghĩa là một trong những công trình hoàn thành sớm hơndự kiến

Tương tự, Dự án xây dựng đường giao thôngthôn Quảng Phước, xã Đạo Nghĩa có chiều dài là 1 km, được nhân dân tự nguyệnhiến đất nên đã hoàn thành trước thời gian dự kiến là 1 tháng. Còn Dự án làmđường giao thông vào xã Đắk Wer có chiều dài hơn 7 km, dự kiến đến tháng 8-2011là hoàn thành, nhưng đến thời điểm này đã đạt 70% khối lượng và dự kiến sẽ vềđích trước thời gian 4 tháng. Ông Trần Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Hà Nam là đơn vịthi công cho biết: “Dự án được nhân dân ủng hộ và tạo mọi điều kiện, nên trongsuốt quá trình thi công không gặp những trở ngại gì lớn về mặt bằng. Ngoài ra,chủ đầu tư còn thường xuyên đôn đốc, phối hợp chặt chẽ cũng như cho ứng vốn kịpthời nên đơn vị đã huy động được các máy móc thiết bị, nhân lực để đẩy nhanhtiến độ thi công cũng như đảm bảo chất lượng công trình”.

Theo ông Lê Thanh Đồng, Giám đốc Ban quảnlý các dự án huyện Đắk R’lấp thì ngay khi có chủ trương làm đường, UBND huyệntập trung chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, đơn vị trong việc kêkhai, lập phương án đền bù, giải phóng mặt bằng. Cùng với đó, huyện phối hợpvới chính quyền địa phương nơi có dự án đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dânhiểu rõ nên sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trong quá trình thicông, Ban quản lý dự án đã cử cán bộ bám sát, đôn đốc các nhà thầu nên đến cuốiquý III năm nay, cả 10 công trình nói trên sẽ đều hoàn thành và đưa vào sửdụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương trong việc đi lại, giaolưu, buôn bán, sản xuất.

Bài, ảnh: Phạm Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO