Dự án xây dựng Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông qua Đắk R'lấp: UBND huyện yêu cầu đơn vị thi công hỗ trợ thiệt hại cho dân

Đ.D| 26/03/2014 10:18

Dự án xây dựng Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đi qua xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) khoảng 5km.

ADQuảng cáo

Để tạo điều kiện cho đơn vị thi công thực hiện dự án, thời gian qua, huyện đã thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền, vận động và tổ chức các bước kiểm kê, thực hiện phương án đền bù, giải phóng mặt bằng trong phạm vi xây dựng trụ điện và bán kính 32m của đường dây dự án đi qua.

Đến nay, diện tích giải phóng để xây dựng móng trụ, hành lang an toàn đường giây đã được huyện giải tỏa, bàn giao cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, qua phản ánh của người dân, ngoài diện tích đền bù, giải phóng mặt bằng, trong quá xây dựng, đơn vị thi công đã làm thiệt hại đến một số diện tích cây trồng ngoài khu vực giải tỏa.

ADQuảng cáo

Cụ thể là quá trình đổ vật liệu thi công móng trụ, chặt hạ cây trồng trong phạm vi giải tỏa, đơn vị thi công đã làm hư hỏng cây trồng không thuộc diện giải tỏa như cao su, điều, ảnh hưởng đến kinh tế của người dân. Bên cạnh đó, do nhu cầu đơn vị thi công đã trưng dụng tạm thời một số diện tích đất đang trồng cây công nghiệp của người dân để tập kết, vận chuyển vật liệu, kéo dây... nhưng chưa thực hiện nghiêm túc phương án hỗ trợ đền bù theo quy định.

Trước thực tế đó, UBND huyện Đắk R’lấp đã thành lập đoàn kiểm tra để khảo sát thực tế, rà soát kỹ những nội dung kiến nghị của người dân và làm việc trực tiếp với các bên liên quan để nắm bắt tình hình. Kết quả kiểm tra, khảo sát cho thấy do đặc thù thi công cũng như chủ quan, thiếu tính hợp tác từ phía đơn vị thi công nên quá xây dựng đã gây ra những bức xúc như nhân dân phản ảnh.

Vì thế, ngày 20/3, UBND huyện Đắk R’lấp đã ban hành văn bản yêu cầu đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc cam kết an toàn, bảo vệ tài sản cho nhân dân cũng như công tác phối hợp với địa phương để giải quyết ổn thỏa những bức xúc của nhân dân, đưa vào dự toán hỗ trợ đền bù bổ sung đối với tài sản thiệt hại phát sinh cũng như diện tích trưng dụng trong quá trình thi công dự án nhằm hạn chế tối thiểu thiệt hại về kinh tế, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án xây dựng Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông qua Đắk R'lấp: UBND huyện yêu cầu đơn vị thi công hỗ trợ thiệt hại cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO