Huyện Đắk R’lấp với công tác phát triển cán bộ nữ

11/06/2010 09:50

Trong những năm qua, trên cơ sở thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, công tác cán bộ nữ trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã có những kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ cán bộ nữ công tác tại các ngành, các cấp đã không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

ADQuảng cáo

Trong những năm qua, trên cơ sở thực hiệncác nghị quyết, chỉ thị của Đảng, công tác cán bộ nữ trên địa bàn huyện ĐắkR’lấp đã có những kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ cán bộ nữ công tác tại cácngành, các cấp đã không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ đượcgiao, có nhiều đóng góp trong sự phát triển chung của toàn huyện. Theo thốngkê, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia vào công tác lãnh đạo, quản lý của huyện ngày càngtăng. Tỷ lệ nữ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ cấp huyện chiếm 18%, cấp xã chiếmhơn 20%; tỷ lệ nữ giữ chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND, HĐND cấp huyện chiếm20%; toàn huyện đã có 246 nữ được kết nạp Đảng, chiếm trên 40% trong số Đảngviên mới.

ADQuảng cáo

Có được những kết quả trên, trước hết làdo sự quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng củacác cấp ủy đối với đội ngũ cán bộ nữ; sự tham mưu kịp thời, có hiệu quả của HộiLHPN huyện. Trong năm qua, toàn huyện đã có 31 chị được cử đi đào tạo, bồidưỡng chuyên môn nghiệp vụ tại các trường. Trong đó, 12 chị được đào tạo hệ sơcấp, 13 chị được đào tạo hệ trung cấp và 6 chị được đào tạo hệ đại học. Về lýluận chính trị, đã có 9 chị được bồi dưỡng sơ cấp chính trị, 15 chị được bồidưỡng trung cấp chính trị và 3 chị được bồi dưỡng cao cấp chính trị. Bên cạnhđó, có được những kết quả trên còn do sự nỗ lực phấn đấu của bản thân cán bộnữ. Họ đã tích cực học tập, nghiên cứu, không ngừng nâng cao năng lực công tác,hoàn thành tốt nhiệm vụ... Nhờ đó, đội ngũ cán bộ nữ đã từng bước được pháttriển, trưởng thànhcả về số lượng vàchất lượng. Có thể nói, đây là động lực quan trọng để chị em phụ nữ ngày càngtự tin, chủ động vươn lên phấn đấu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cống hiếnđắc lực cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Đắk R’lấp nóiriêng và toàn tỉnh nói chung.

Theo bà Phan Thị Thanh Ái, Phó Chủ tịchHội Phụ nữ huyện Đắk R’lấp thì mặc dù đạt được một số kết quả đáng phấn khởi,nhưng công tác cán bộ nữ trên địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế như quyhoạch, đào tạo nguồn chưa thường xuyên, liên tục. Tỷ lệ cán bộ nữ vẫn chưa đápứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ mới. Để thực hiện tốt công táccán bộ nữ, trong thời gian tới, các cấp, các ngành trong huyện sẽ đẩy mạnhtuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức về bình đẳng giới,tiếp tục đổi mới nhận thức về phụ nữ với tư cách là một lực lượng quan trọngtrong sự phát triển của xã hội; đồng thời, phải coi trọng công tác kiểm tra,giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách về cán bộ nữ. Bên cạnh đó,các chị em cần ra sức học tập, nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ để đáp ứngyêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Có thể nói, tăng cường công tác cán bộ nữkhông chỉ nhằm đảm bảo cơ cấu nữ trong bộ máy lãnh đạo, mà còn để khơi dậy,phát huy tiềm năng của phụ nữ. Chính vì vậy, công tác phát triển cán bộ nữ phảiđược xác định là trách nhiệm của các cấp, các ngành, cũng như bản thân phụ nữ.Với sự nỗ lực, cố gắng đồng bộ như vậy, tin rằng, vai trò và vị thế của phụ nữsẽ ngày càng được nâng lên, đóng góp tích cực và sự phát triển chung của xãhội. 

Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R’lấp với công tác phát triển cán bộ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO