Những người luôn sát cánh với người nghèo

15/10/2010 10:31

Phát huy truyền thống đoàn kết, thương người như thể thương thân, thời gian qua, trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã xuất hiện ngày càng nhiều cán bộ, nhân dân luôn sát cánh, sẻ chia với người nghèo những khó khăn trong cuộc sống...

ADQuảng cáo

Phát huy truyền thống đoàn kết, thươngngười như thể thương thân, thời gian qua, trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã xuấthiện ngày càng nhiều cán bộ, nhân dân luôn sát cánh, sẻ chia với người nghèonhững khó khăn trong cuộc sống.

Để vận động được các cơ quan, doanhnghiệp, người dân trên địa bàn chung tay giúp đỡ người nghèo, bà Nguyễn Thị CẩmTú, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đã không quản khókhăn vất vả đi đến từng đơn vị, xuống từng thôn, bon tuyên truyền mục đích, ýnghĩa của các hoạt động nhân đạo từ thiện. 6 năm gắn bó với công tác mặt trận,thường xuyên sát cánh bên người nghèo, đã trở thành động lực tinh thần quý báuthôi thúc bà cố gắng làm thật nhiều việc hơn nữa để những người kém may mắn cóđược niềm vui bước qua khó khăn. Bà Tú chia sẻ: “Hiện nay, xã Quảng Tín vẫn còn165 hộ nghèo. Là một người gắn bó với công tác mặt trận, tôi luôn tự khuyênmình phải nỗ lực làm việc, đoàn kết nhân dân, rút ngắn khoảng cách giữa ngườinghèo, người giàu. Có lẽ vì thấy tôi đi nhiều, vất vả, nên bây giờ, người dântrong xã luôn sẵn sàng giúp đỡ người nghèo mà không so tính thiệt hơn”.


Bà Tạ Thị Lý (thứ 2) vận động phụ nữ cơ sở giúp hội viên nghèo vươn lêntrong cuộc sống

ADQuảng cáo

Cũng là cán bộ mặt trận, bà Tạ Thị Lý, xãNhân Cơ luôn tâm niệm, chỉ có đoàn kết toàn dân thì làm việc gì cũng thànhcông, nhất là các hoạt động giúp đỡ người nghèo. Vì vậy, mỗi khi thôn xóm tổchức sinh hoạt cộng đồng, hay sinh hoạt đoàn, hội, bà đều chăm chỉ đến dự vàtuyên truyền cho bà con hiểu chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước và giá trị nhân văn của cuộc vận động Ngày vì người nghèo. Để nhân dân tintưởng sâu sắc vào mặt trận, chính quyền, thì năm nào bà cũng đều thông báo danhsách số tiền thu được và việc sử dụng Quỹ vì người nghèo cho mặt trận thôn, bonvà trên loa phát thanh để bà con tiện theo dõi. Bà Lý cho biết: “Với số tiềnQuỹ vì người nghèo, Mặt trận đều dành để mua bò, dê, hỗ trợ làm nhà, vốn sảnxuất… cho các hộ gia đình nghèo trong xã. Khi đưa con giống về, tôi đều cố gắngđi đến từng hộ hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, động viên cố gắng chăn nuôi đúng mụcđích. Tôi thấy, việc giúp đỡ này tuy không nhiều, song đã minh chứng cho tinhthần đoàn kết, sự sẻ chia, đùm bọc nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn giữa ngườidân với nhau”.

Mấy chục năm sống với bà con dân tộcthiểu số, bà Bùi Thị Thải ở thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru luôn hiểu và đồng cảm vớinỗi khổ cực của họ. Vì vậy, từ khi kinh tế gia đình ổn định, bà đã có điều kiệnđể hoàn thành tâm niệm của mình làm công tác từ thiện giúp đỡ người nghèo vươnlên. Hiện nay, bà đã nhận hỗ trợ cho 30 gia đình ở 2 bon Bu Srê 1 và Bu Srê 2mỗi tháng 1 bao gạo, đồng thời mua đồng phục, quần áo và đóng tiền học hàng nămcho 23 trẻ em… Vào thời điểm giáp vụ, khi bà con dân tộc không có tiền mua gạo,bà sẵn sàng bán gạo nợ đến mùa vụ trả và thường xuyên cho họ đồ ăn, thức uống.Những hộ nào thiếu vốn sản xuất, bà bàn với chồng cho vay vốn không lấy lãi vàhướng dẫn nhiều kinh nghiệm sản xuất… Bà Thải tâm sự: “Mỗi khi làm từ thiện,nhìn niềm vui của người nghèo, lòng tôi cũng cảm thấy vui lây”.

Bài, ảnh: Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người luôn sát cánh với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO