Nỗ lực phòng, chống dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi

29/03/2013 09:57

Trước tình hình diễn biến phức tạp của một số dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi trên địa bàn, thời gian qua, huyện Ðắk R’lấp đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng, chống sự lây lan mầm bệnh để giảm thiểu thiệt hại của người dân...

Trước tình hình diễnbiến phức tạp của một số dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi trên địa bàn, thờigian qua, huyện Ðắk R’lấp đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các xã, thị trấntăng cường các biện pháp phòng, chống sự lây lan mầm bệnh để giảm thiểu thiệthại của người dân.

Cụ thể, huyện đã thànhlập 3 chốt kiểm dịch tạm thời tại các xã Nghĩa Thắng và Ðạo Nghĩa để kiểm soáthoạt động vận chuyển gia súc, gia cầm; triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh heotai xanh, tổng tiêu độc, sát trùng, khoanh vùng những khu vực xác định có dịchbệnh xảy ra để chủ động kiểm soát.

Ngành chức năng và cácđịa phương cũng phối hợp tổ chức phun thuốc trừ đạo ôn, bọ trĩ, vàng lá sinh lýcho một số diện tích lúa ở các xã Ðắk Wer, Nghĩa Thắng, Ðạo Nghĩa cũng như tổchức 9 cuộc hội thảo về thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thu hút trên 1000người dân tham gia.

Ð.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực phòng, chống dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO