Xây dựng đô thị Kiến Đức xanh, sạch, đẹp

Hà An| 31/03/2016 09:59

Là đô thị đang trong giai đoạn quy hoạch, chỉnh trang, mở rộng, lại có tuyến quốc lộ 14 đi qua nên công tác quản lý đô thị trên địa bàn thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) là một trong những nhiệm vụ góp phần xây dựng một đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp, xứng tầm là đô thị loại 4 và từng bước phát triển để trở thành thị xã trước năm 2020 theo mục tiêu đề ra.

ADQuảng cáo

Hệ thống hoa kiểng, cây xanh khu vực Quảng trường trung tâm thị trấn Kiến Đức được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên

Với nhiệm vụ quản lý cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng, hành lang đường bộ và trật tự xây dựng khu vực đô thị, thời gian qua, Đội Quản lý đô thị huyện Đắk R’lấp đã tăng cường công tác phối hợp, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm duy trì và phát triển những tiêu chí đô thị loại IV.

Bám sát quy hoạch chi tiết các khu, trục chức năng của đô thị, Đội đã tham mưu cho UBND huyện trồng thêm cây xanh, hoa và các loại cỏ ở các tuyến đường như quốc lộ 14, đường nội thị, Quảng trường trung tâm và các khu vực hành chính nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho đô thị.

Bên cạnh đó, Đội cũng quản lý, vận hành tốt 22 trục tuyến có hệ thống điện chiếu sáng với tổng chiều dài 27.900 m, bảo đảm chiếu sáng thường xuyên, an toàn và tiết kiệm. Đối với công tác vệ sinh môi trường, tuy cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng Đội Quản lý đô thị huyện đã đảm nhận tốt vai trò thu gom, xử lý rác thải khu vực nội thị.

Bình quân, mỗi ngày, lực lượng công nhân đã quét dọn, thu gom khoảng gần 4 tấn rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Kiến Đức. Đối với những tuyến đường mở mới, Đội phối hợp với Phòng hạ tầng đô thị khảo sát, tham mưu cho UBND huyện đầu tư đường điện chiếu sáng, trồng cây xanh và đặt các thùng chứa rác để bảo đảm môi trường cảnh quan, tránh tình trạng nhếch nhác.

ADQuảng cáo

Ngoài việc chú trọng xây dựng cảnh quan, vệ sinh môi trường, huyện Đắk R’lấp đã quan tâm tới công tác quản lý hành lang đường bộ, hoạt động xây dựng cơ bản trên địa bàn đô thị Kiến Đức. Do địa bàn đô thị đang trong giai đoạn quy hoạch, mở rộng nên tình trạng xây dựng nhà cửa, vật kiến trúc trái phép diễn ra khá phức tạp.

Trước tình hình đó, bên cạnh công khai quy hoạch, huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo Phòng Văn hóa phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền thị trấn và các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành cho người dân.

Cùng với đó, huyện triển khai các đợt cao điểm ra quân kiểm tra, xử lý hoạt động xây dựng trái phép và dỡ bỏ các biển, bảng quảng cáo, ô dù lấn chiếm hành lang đường bộ. Từ đây, tình trạng xây dựng trái phép từng bước được chấn chỉnh, các tuyến hành lang đường bộ trên địa bàn thị trấn trở nên thông thoáng, sạch sẽ và gọn gàng.

Theo ông Vi Thanh Quang, Đội phó Đội Quản lý đô thị huyện Đắk R’lấp, để bảo đảm cảnh quan đô thị, vấn đề quan trọng nhất vẫn là ý thức, trách nhiệm của người dân phải từng bước được nâng cao. Khi xây dựng được con người có văn minh, văn hóa đô thị cao sẽ là lực lượng quan trọng và chủ yếu để xây dựng môi trường đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp.

Bằng việc tập trung các nguồn lực đầu tư, xây dựng, thị trấn Kiến Đức đã và đang từng bước khẳng định vị thế của một đô thị hạt nhân tiểu vùng phía Nam của tỉnh. Vì thế, việc xây dựng môi trường đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cán bộ, người dân nơi đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng đô thị Kiến Đức xanh, sạch, đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO