Tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống đô thị

Hà An| 17/06/2016 10:25

Với lợi thế có tuyến quốc lộ 14 đi qua, Đắk Song là một trong những địa phương nằm trong chuỗi quy hoạch phát triển kinh tế chiến lược dọc quốc lộ 14 của tỉnh. Từ đây, việc phát triển mạng lưới đô thị trục dọc theo quốc lộ và các đô thị trục ngang để tạo động lực cho phát triển đang được huyện Đắk Song đẩy mạnh.

Thị trấn Đức An đang được đầu tư ngày một khang trang

Theo quy hoạch chung, đến năm 2020, thị trấn Đức An phấn đấu đạt các tiêu chí về đô thị loại IV. Để làm được điều này, hiện huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện quy hoạch mở rộng và quy hoạch chi tiết thị trấn Đức An; từng bước huy động nguồn lực để tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng, mở rộng hệ thống giao thông cũng như các công trình công cộng. Đây được xem là một trong 4 nội dung mang tính đột phá được Đại hội Đảng bộ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2015-2020 đưa vào nghị quyết để lãnh đạo chính quyền, nhân dân trên địa bàn thực hiện.

Bên cạnh đó, huyện cũng đang chuẩn bị tốt mọi mặt để tạo đà phát triển, đưa vùng trung tâm xã Nam Bình hiện nay thành thị tứ vào năm 2020 và tập trung quy hoạch, đầu tư xây dựng trung tâm xã Nâm N’Jang trở thành thị trấn sau năm 2020.

Ngoài ra, huyện cũng chủ động quy hoạch, quản lý quy hoạch đầu tư, xây dựng các cụm dân cư trung tâm xã, liên xã gắn với phát triển Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bảo đảm việc quản lý tốt quy hoạch và phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm theo quy định nhằm phát triển mạng lưới đô thị trên địa bàn huyện theo đúng lộ trình, quy hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO