Tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Văn Tâm| 16/06/2022 09:29

Thời gian qua, huyện Ðắk Song luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cảnh quan môi trường. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn trên địa bàn dần thay đổi, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.

Những năm qua, để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, huyện Đắk Song đã triển khai nhiều chương trình mang lại kết quả tích cực.

Trong đó, huyện đã tập trung hướng dẫn các xã thực hiện tốt nội dung cuộc vận động, nhất là xây dựng các mô hình nông thôn văn minh. Từ đó, huyện góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội về xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Nguyễn Lê Giang, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đắk Song, đơn vị đã hướng dẫn UBMTTQ các xã, thị trấn triển khai mô hình vệ sinh môi trường về các thôn, bon, bản, tổ dân phố.

Đến nay, tại các xã, thị trấn, phong trào đào hố xử lý rác thải tại nhà, trồng cây bóng mát, trồng hoa ven đường đã trở nên phổ biến. Điển hình như, mô hình "Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường không rác thải" tại thôn Bình An, xã Nam Bình; mô hình "Môi trường xanh, sạch, không có rác thải" tại thôn E 29II và mô hình "Sáng - xanh - sạch - đẹp" tại thôn 4, xã Đắk Môl; mô hình "Chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường" tại tổ dân phố 8, thị trấn Đức An; mô hình "Khu dân cư bảo vệ môi trường" tại xã Trường Xuân...

Riêng thôn Thuận Nam, xã Thuận Hạnh, được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông chọn làm mô hình điểm về công tác vệ sinh môi trường.

Người dân tổ dân phố 8, thị trấn Ðức An (Ðắk Song) tự chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường công cộng

Trong những năm qua, UBMTTQ Việt Nam xã Thuận Hạnh đã hướng dẫn cho ban công tác mặt trận các thôn phối hợp với ban tự quản để thôn vận động Nhân dân tự mua cống thoát nước, đào hố xử lý rác thải tại nhà…

Từ đó, tình trạng người dân các thôn mang rác thải đổ ra đường đã được hạn chế, nước thải sinh hoạt trên địa bàn cũng được xử lý tốt. Các thôn vì thế mà trở nên sạch sẽ, bảo đảm môi trường.

Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam các xã, thị trấn còn tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên để tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, hộ thu mua cà phê xây dựng khu lò sấy cà phê cách xa khu dân cư, không gây khói bụi, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Cũng theo ông Nguyễn Lê Giang, thông qua công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Qua phối hợp, việc huy động nguồn lực, công sức đóng góp của Nhân dân để xây dựng đường giao thông, hiến đất xây dựng các công trình công cộng, bảo vệ môi trường được thuận lợi hơn.

Người dân xã Thuận Hà (Đắk Song) trồng hàng trăm cây hoa mua trên đường trục chính của xã

Những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động xây dựng môi trường nông thôn của UBMTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở được tiến hành thường xuyên, liên tục.

Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, gắn với lợi ích thiết thực của người dân. Từ đó, người dân nhận thấy mình là chủ thể thực hiện và hưởng thụ thành quả bảo vệ môi trường, nên hết lòng ủng hộ.

Nhiều trường hợp còn hăng hái thực hiện đóng góp vật chất, ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO