Buôn Kruê hôm nay

Hưng Nguyên| 11/10/2013 10:37

Buôn Kruê, xã Ðắk Nang (Krông Nô) có 90 hộ dân, gần 400 khẩu. Những năm gần đây, khi được đầu tư hệ thống thủy lợi và người dân được chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa giống cây trồng năng suất cao vào sản xuất, buôn đã có nhiều thay đổi lớn trong phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo

Những cây trồng ngắn ngày như sắn, ngô ngày trước vốn là nguồn thu nhập chính của người dân trong vùng thì hiện đang được thay thế dần bằng cây cà phê, tiêu cho năng suất cao và ổn định.

Đồng bào buôn Kruê sử dụng máy móc trong sản xuất nông nghiệp

Theo thống kê thì hiện buôn đã có 10 hộ khá giả thu nhập trên 200 triệu đồng mỗi năm, 60 hộ thu nhập trên dưới 100 triệu đồng; hộ nghèo đang giảm dần hằng năm.

ADQuảng cáo

Ðiều đáng mừng nữa là trong khuôn khổ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, buôn đã được Nhà nước đầu tư cũng như huy động bà con đóng góp để xây dựng khá đầy đủ các hạ tầng thiết yếu như đường bê tông, nhà văn hóa… tạo cho diện mạo buôn làng ngày càng đổi mới.

Ðời sống đồng bào ngày càng nâng cao, có điều kiện mua sắm máy móc, các phương tiện hiện đại để phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Con em trong độ tuổi đều được đến trường. Kinh tế phát triển, đồng bào đã có điều kiện để chăm lo cho đời sống tinh thần.

Buôn đã thành lập một đội chiêng thường xuyên tập luyện và tham dự các ngày hội văn hóa. Những lúc không lên nương rẫy, đồng bào vẫn thường dệt thổ cẩm để phục vụ cuộc sống cũng như giữ gìn nghề truyền thống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn Kruê hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO