Các cấp Hội LHPN giúp hội viên phát triển kinh tế

21/12/2012 09:56

ược Hội phụ nữ xã tạo điều kiện như: hỗ trợ vốn, tập huấn kỹ thuật, ký hợp đồng với cán bộ thú y xã hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm v.v...

Ðược Hội phụ nữ xã tạođiều kiện như: hỗ trợ vốn, tập huấn kỹ thuật, ký hợp đồng với cán bộ thú y xãhướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm v.v…, chị ÐặngThị Thuấn, xã Quảng Phú đã đầu tư công sức để chăn nuôi heo và đã có thu nhậpkhá ổn định. Tương tự, chị Ðặng Thị Thành cũng ở xã Quảng Phú nuôi gà thu lãivà đang tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô đàn gà.



Phụnữ xã Quảng Phú thu hoạch bắp. Ảnh: Y KRăk


Không riêng gì các hộgia đình nói trên mà trên địa bàn huyện Krông Nô cũng có nhiều phụ nữ đã vươnlên thoát nghèo nhờ việc hỗ trợ thiết thực của tổ chức Hội phụ nữ. Có thể nói,xác định việc tạo điều kiện cho chị em vươn lên thoát nghèo là nhiệm vụ trọngtâm, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ huyện đã triển khai thực hiện nhiềuchương trình hỗ trợ khá hiệu quả.

Hội cũng dựa vào điềukiện thực tế của địa phương, mỗi gia đình để có những cách hỗ trợ thích hợp.Thông qua việc hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi, trang bị kỹ thuật, nhiềuhộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ đã tổ chức sản xuất bằng các hình thức khácnhau.

Cùng với việc cho vayvốn không lấy lãi, các cấp Hội còn liên kết với thú y các xã để tổ chức phòng,chống dịch bệnh, đảm bảo đàn gia súc phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tếcao nhất cho chị em. Việc thu hồi vốn cũng được tính toán vào những thời điểmphù hợp, khi chị em đã có thu nhập ổn định, lợi nhuận đáng kể thì mới tổ chứcthu, giúp các gia đình luôn có nguồn vốn để tiếp tục đầu tư sản xuất.

Theo bà Nguyễn ThịSang, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Krông Nô thì việc hỗ trợ, tiếp sứccủa Hội chủ yếu là theo phương thức giúp “chiếc cần câu” để chị em có thể pháthuy khả năng, nội lực và có sự tự tin trong quá trình sản xuất. Với cách hỗ trợcó trọng tâm, trọng điểm như trên, hàng năm, có hàng trăm gia đình phụ nữ làmchủ hộ trên địa bàn huyện đã làm ăn hiệu quả, vươn lên thoát nghèo.

Theo kế hoạch, sắp tớiHội cũng sẽ triển khai giúp chị em nuôi bò theo hình thức quay vòng. Chị em sẽđược giao bò giống, sau khi bò mẹ đẻ bò con thì sẽ được chuyển cho hộ gia đìnhkhác nuôi. Với lợi thế của việc chăn nuôi là thu hồi vốn nhanh, Hội hy vọng sẽgiúp được nhiều hộ gia đình chị em vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bềnvững.

Đức Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp Hội LHPN giúp hội viên phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO