Các nhà văn hóa cộng đồng hoạt động có hiệu quả

12/04/2013 10:12

Theo Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Krông Nô thì hiện nay huyện đã xây dựng và đưa vào sử dụng 20 nhà văn hóa cộng đồng ở tất cả các bon trên địa bàn và trang bị khá đầy đủ cơ sở vật chất phương tiện thiết yếu như bàn ghế, tủ sách, cồng chiêng, âm ly, loa, đầu đĩa…Vì vậy, hiện nay, hầu hết các nhà văn hóa đã phát huy hiệu quả, thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng...

Theo Phòng Văn hóa-Thông tin huyệnKrông Nô thì hiện nay huyện đã xây dựng và đưa vào sử dụng 20 nhà văn hóa cộngđồng ở tất cả các bon trên địa bàn vàtrang bị khá đầy đủ cơ sở vật chất phương tiện thiết yếu như bàn ghế, tủsách, cồng chiêng, âm ly, loa, đầu đĩa…Vì vậy, hiện nay, hầu hết các nhà vănhóa đã phát huy hiệu quả, thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộngđồng.



Tủ sách phục vụ việc tìm hiểu khoahọc kỹ thuật cho đồng bào dân tộc thiểu số


Với chức năng đa dạng, các nhà vănhóa cộng đồng không những là nơi tuyên truyền chủ trương, chính sách của Ðảng,pháp luật của Nhà nước, phổ biến các kiến thức khoa học, kỹ thuật cho người dânmà còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Nhà văn hóahoạt động hiệu quả đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống mọi mặtcho đồng bào dân tộc thiểu số ở các bon làng. Ðiển hình như Nhà văn hóa cộngđồng ở bon 9, xã Ðắk Drô đã được trang bị các phương tiện thiết yếu, có hẳn tủsách hơn 100 đầu sách về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, hàng tháng duy trìhoạt động, sinh hoạt từ 6 - 12 buổi.

Tin, ảnh: Hưng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà văn hóa cộng đồng hoạt động có hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO