Cần di dời điểm kinh doanh nông dược cạnh trường học

Đ.D| 24/08/2012 15:24

Nhiều người dân xã Nâm N’đir (Krông Nô) phản ánh, gần 1 năm nay, trong quá trình buôn bán các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, Cửa hàng Nông dược Văn Hường 3, nằm đối diện trước cổng Trường Tiểu học Kim Đồng, bon B’Rí đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và việc học tập của học sinh nơi đây...

Nhiều người dân xã Nâm N’đir (Krông Nô) phản ánh, gần 1 năm nay, trong quá trình buôn bán các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, Cửa hàng Nông dược Văn Hường 3, nằm đối diện trước cổng Trường Tiểu học Kim Đồng, bon B’Rí đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và việc học tập của học sinh nơi đây.

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương yêu cầu chủ cửa hàng di dời địa điểm, không buôn bán những mặt hàng nông dược gần trường học, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết.

Được biết, cuối năm 2011, chủ Cửa hàng Nông dược Văn Hường 3 thuê căn nhà cạnh ngã tư chợ Nâm N’đir, đối diện và cách cổng Trường Tiểu học Kim Đồng chưa đầy 50 m để kinh doanh các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... Hiện tại, qua quan sát, mặc dù các sản phẩm đều được đóng trong chai lọ, bao bì, nhưng mùi hôi vẫn bốc lên khá nồng nặc.

Trao đổi về kiến nghị của người dân, ông Đặng Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Nâm N’đir cho rằng, xã đã nhận được phản ánh của người dân, nhưng việc cho thuê căn nhà này là thuộc thẩm quyền của Sở Công thương; còn việc cấp phép kinh doanh lại do cấp huyện.

Kiến nghị của người dân về việc cửa hàng này gây ô nhiễm môi trường, nhất là cho các em học sinh hàng ngày đi học tại trường là rất chính đáng. Mặt khác, căn nhà này đã được xây dựng từ rất lâu, hiện cũng chính là vật cản che khuất tầm nhìn cho người tham gia giao thông khi đi qua ngã tư của trung tâm xã.

Vì vậy, xã cũng đã có kiến nghị lên huyện yêu cầu xem xét, di dời điểm buôn bán nông dược ra xa trường học cũng như có biện pháp xử lý điểm mất an toàn giao thông, cảnh quan của khu vực trung tâm xã. Thế nhưng, đến nay, xã cũng chưa nhận được trả lời từ phía huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần di dời điểm kinh doanh nông dược cạnh trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO