Chú trọng chăm sóc, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Văn Đường| 22/06/2012 15:23

Theo số liệu thống kê, hiện nay huyện Krông Nô có 1.434 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó mồ côi 528 em, tàn tật 283 em, mồ côi bị bỏ rơi 32 em... Để giúp đỡ các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Theo số liệu thống kê, hiện nay huyện Krông Nô có 1.434 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó mồ côi 528 em, tàn tật 283 em, mồ côi bị bỏ rơi 32 em... Để giúp đỡ các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Krông Nô đã có nhiều giải pháp trong việc thực hiện chương trình hành động bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để các em có điều kiện hòa nhập với cộng đồng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ hãy dành cho trẻ thơ những gì tốt đẹp nhất.

Hàng năm, huyện Krông Nô đã trích ngân sách 20 triệu đồng, đồng thời huy động cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đóng góp xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em. Kết quả, hàng năm huyện Krông Nô huy động được số tiền từ 60-70 triệu đồng. Số tiền trên huyện đã chi hỗ trợ đột xuất cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tặng quà nhân các ngày lễ tết; khen thưởng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi.

Bên cạnh đó, hàng năm Phòng Lao động Thương binh – Xã hội huyện phối hợp với các địa phương lập danh sách gửi đi phẫu thuật, giải phẫu miễn phí trả lại nụ cười cho các em bị sứt môi, hở hàm ếch, khôi phục chức năng cho trẻ em bại liệt. Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ phương tiện đi lại cho trẻ em tàn tật, nạn nhân chất độc da cam… Để tạo điều kiện cho trẻ em được hưởng chế độ của Đảng, Nhà nước, các địa phương đã lập danh sách đề nghị cấp thẻ khám và chữa bệnh miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi. Đến nay, trên 95% trẻ dưới 6 tuổi trên địa bàn huyện được cấp thẻ khám bệnh miễn phí. Ngoài ra, huyện Krông Nô đã chọn 3 trường tiểu học và 2 trường THCS tổ chức tuyên truyền phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em; tiếp nhận và lắp đặt tại 5 xã 10 biển báo phòng tránh đuối nước trẻ em; triển khai mô hình “Xã phù hợp với trẻ em” tại xã Buôn Choáh và Nâm N’đir, mô hình “Ngôi nhà an toàn cho trẻ” tại xã Nâm Nung... Những việc làm thiết thực dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Krông Nô chưa phải là nhiều, song cũng đã thể hiện được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể quan tâm đến cuộc sống trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Krông Nô phấn đấu huy động đưa toàn bộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường học đầy đủ như các trẻ em khác. Số trẻ em bị dị tật tiếp tục đề nghị đưa đi phẫu thuật, chỉnh hình kịp thời, tạo điều kiện cho các em sớm hòa nhập với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng chăm sóc, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO