“Khỏe để dạy tốt, học tốt” ở Trường THPT Krông Nô

Đức Hùng| 13/11/2014 09:44

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) ở Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) được quan tâm đầu tư cả về cơ sở vật chất và con người. Ngoài việc giúp giáo viên, học sinh rèn luyện sức khỏe, trường còn được xem là “cái nôi” đào tạo các vận động viên (VĐV) năng khiếu cho huyện để tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh.

Theo đó, để thúc đấy các hoạt động TDTT, trong những năm qua, nhà trường đã quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất như: xây dựng phòng tập đa năng, 2 sân bóng chuyền, 3 sân cầu lông và khá đầy đủ các dụng cụ đảm bảo đủ điều kiện tập luyện và tổ chức các giải thi đấu.

Buổi học đánh cầu lông của học sinh Trường THPT Krông Nô trong nhà đa chức năng

Học sinh được lựa chọn, tập luyện và chơi các môn thể thao mình yêu thích để rèn luyện sức khỏe. Các giải đấu cũng được thường xuyên tổ chức để thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong học sinh và giáo viên.

Nhà trường còn thành lập Tổ thể dục quốc phòng, có nhiệm vụ lên kế hoạch tập luyện, tuyển chọn các học sinh năng khiếu, trau dồi kỹ năng chơi thể thao. Đến nay, nhà trường cũng đã thành lập và duy trì hoạt động các CLB cầu lông, bóng đá, bóng chuyền với số lượng khoảng 100 học sinh và giáo viên, thường xuyên tập luyện vào cuối mỗi buổi học.

Vào các dịp lễ lớn của đất nước, của ngành, nhà trường thường xuyên tổ chức các giải thi đấu để tạo phong trào thi đua cũng như tuyển chọn được các học sinh có năng khiếu bổ sung vào các CLB, đội tuyển của trường, đại diện cho trường tham gia các giải đấu do huyện, tỉnh tổ chức.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên thể dục cũng được thường xuyên nâng cao chất lượng chuyên môn để có thể đảm nhận vai trò làm huấn luyện viên cho các VĐV năng khiếu của trường theo từng bộ môn. Vì vậy, trong các giải thi đấu do ngành, huyện, tỉnh tổ chức, học sinh của trường đều giành được thành tích cao. Điển hình như đội bóng chuyền nam của trường đã 2 lần vô địch Hội thao ngành Giáo dục tỉnh. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VI, năm 2014, Trường THPT Krông Nô giành giải nhất toàn đoàn khối THPT.

Em Đặng Tiến Hợp, học sinh lớp 12, thành viên CLB cầu lông, từng giành được nhiều huy chương vàng, bạc môn cầu lông tại các giải đấu chia sẻ: “Lúc đầu, em tham gia tập luyện môn cầu lông chỉ với mục đích rèn luyện sức khỏe là chính. Nhưng sau thời gian tập luyện và được tham gia các giải đấu, em càng thấy thích thú, nên càng nỗ lực luyện tập mỗi ngày”.

Tương tự, em Nguyễn Thị Lập Phương, học sinh lớp 12 từng giành Huy chương đồng môn cờ vua tại Đại hội TDTT tỉnh nói: “Mỗi môn thể thao đều có những điều thú vị riêng, khiến người chơi thích thú. Riêng em thích cờ vua vì nó mang tính chất trí tuệ cao, giúp bản thân nâng cao tư duy và cách xử lý tình huống”.

Hiện nay, Trường THPT Krông Nô có khoảng 10 học sinh là VĐV  trong đội tuyển thể thao của huyện, thường tham gia thi đấu ở các môn điền kinh, cờ vua, bóng bàn, bóng đá...

Thầy Nguyễn Hồng Quang, Bí thư Đoàn Trường THPT Krông Nô cho biết: “Với phương châm “Khỏe để dạy tốt, học tốt”, trường luôn cố gắng tạo sân chơi, giúp học sinh, giáo viên có cơ hội giao lưu, tập luyện các môn TDTT, vừa tìm được những em có năng khiếu để có hướng đào tạo phù hợp, giành thành tích cao trong các hội thao. Với việc chú trọng rèn luyện thể chất, học sinh có nền tảng thể lực tốt sẽ bổ trợ trong việc học văn hóa, giúp các em hoạt bát và suy nghĩ lành mạnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Khỏe để dạy tốt, học tốt” ở Trường THPT Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO