Krông Nô, hoạt động của Ban Tuyên giáo cơ sở còn chưa rõ nét

27/08/2012 10:38

Thực hiện Quy định số 05, ngày 10/5/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay 100% xã, thị trấn của huyện Krông Nô đã thành lập Ban tuyên giáo, với 85 cán bộ. Đa số cán bộ này đều tốt nghiệp THPT; trong đó có 12 người tốt nghiệp đại học, 7 người có trình độ cao đẳng, 29 người có trình độ trung cấp...

Thựchiện Quy định số 05, ngày 10/5/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay 100% xã,thị trấn của huyện Krông Nô đã thành lập Ban tuyên giáo, với 85 cán bộ. Đa sốcán bộ này đều tốt nghiệp THPT; trong đó có 12 người tốt nghiệp đại học, 7người có trình độ cao đẳng, 29 người có trình độ trung cấp. Về lý luận chínhtrị, có 10 người có trình độ cao cấp, 37 người trình độ trung cấp, còn lại sơcấp. 12 đồng chí bí thư xã, thị trấn làm Trưởng ban tuyên giáo; 12 Phó chủ tịchUBND kiêm phó trưởng ban…

Ngoài ra, đảng ủy cácxã, thị trấn còn thành lập đội ngũ báo cáo viên từ 1 đến 2 người và đội ngũtuyên truyền viên cơ sở ít nhất mỗi chi bộ 1 người. Mặt khác, hàng năm, đội ngũcán bộ làm công tác tuyên giáo cơ sở, báo cáo viên đảng ủy, tuyên truyền viênthường xuyên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nắm được lý luận để vận dụngtrong thực tiễn. Hầu hết các Ban tuyên giáo đều duy trì được chế độ sinh hoạtthường kỳ, có ghi biên bản, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên…

Với sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy,chính quyền các cấp trong huyện, các Ban tuyên giáo cơ sở đã bước đầu làm tốtvai trò tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch, chương trình tổ chức triển khaiquán triệt cácchủ trương, nghị quyếtcủa Đảng cho cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình,Ban tuyên giáo cơ sở đã nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên vàngười dân để phản ảnh, kiến nghị với cấp ủy điều chỉnh một số chủ trương, giảipháp phù hợp với đòi hỏi của cuộc sống, góp phần ổn định tư tưởng, đồng thuậnxã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chínhtrị vững mạnh.

Ban tuyên giáo cơ sở cũng đã phối hợp vớichính quyền và các tổ chức đoàn thể từ xã xuống thôn, bon, tổ dân phố vận độngnhân dân cảnh giác, không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng kíchđộng, lôi kéo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, làm thất bại âm mưu “diễnbiến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa.

Theo đánh giá của Huyện ủy Krông Nô thìthực tế đã khẳng định, việc thành lập Ban tuyên giáo cơ sở là chủ trương hoàntoàn đúng. Tuy nhiên, có thể do đây là mô hình mới và đang còn thiếu cơ chế,thiếu điều kiện nên hoạt động Ban tuyên giáo cơ sở còn chưa rõ nét.

Phạm vi hoạt động mới chỉ chủ yếu thểhiện trong việc triển khai, học tập nghị quyết, báo cáo thời sự, còn các hoạtđộng khác thuộc lĩnh vực tuyên giáo dường như còn khá “mờ nhạt”. Đội ngũ cán bộthì chủ yếu là kiêm nhiệm, bận nhiều công việc chuyên môn của chức danh khác,nên thời gian dành cho công tác tuyên giáo còn ít.

Cùng với đó, cơ sở vật chất phục vụ côngtác tuyên giáo ở cơ sở còn hết sức thiếu thốn. Bởi hiện nay, đa số trụ sở làmviệc của các xã trên địa bàn huyện đều được xây dựng theo mẫu thiết kế cũ, sốphòng ít, nên mỗi phòng phải có 4-5 cán bộ, bộ phận. Hội trường thì chỉ chứađược khoảng 50 người, trong khi các xã, thị trấn có từ 50-100 đảng viên, nênlắm lúc phải mở nhiều hội nghị để quán triệt các nghị quyết.

Trước thực tế trên, Huyện ủy Krông Nôcũng đã xác định sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn quán triệt sâusắc tinh thần Quy định 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đặc biệt, Ban Tuyên giáoHuyện ủy cần tiếp tục xây dựng kế hoạch, định kỳ chỉ đạo, đôn đốc các Ban tuyêngiáo cơ sở làm tốt nhiệm vụ cũng như hàng năm tổ chức sơ kết để đánh giá, rútkinh nghiệm, bàn các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động...

Lam Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô, hoạt động của Ban Tuyên giáo cơ sở còn chưa rõ nét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO