Krông Nô: Nhiều hộ thanh niên thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi

Nguyễn Lương| 26/03/2012 15:20

Những năm qua, cùng với việc vận động các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Krông Nô còn phát huy hiệu quả vai trò đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, xung kích phát triển kinh tế xã hội...

Những năm qua, cùng với việc vận động các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Krông Nô còn phát huy hiệu quả vai trò đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, xung kích phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, Huyện đoàn đã tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên vay vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội.

Theo anh Trần Hoàng Miên, Bí thư Huyện đoàn Krông Nô thì hiện nay tổng dư nợ mà đơn vị nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để cho các đoàn viên, thanh niên vay đã đạt trên 14 tỷ đồng. Toàn huyện đã có gần 700 mô hình kinh tế của các đoàn viên, thanh niên được hỗ trợ để phát triển kinh tế. Trong số đó, nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao, thường xuyên giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Năm 2007, anh Lương Văn Minh, ở thôn 2, xã Tân Thành được Huyện đoàn tạo điều kiện cho vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn vay ủy thác của Phòng giao dịch NHCSXH huyện. Từ nguồn vốn này, gia đình anh đã mua 8 con bò về nuôi. Nhờ chăm sóc tốt nên sau hơn 4 năm, đàn bò của gia đình anh đã có gần 35 con. Bằng số tiền thu nhập từ việc bán một số con bò, anh còn đầu tư vào chăn nuôi 8 con dê và hơn 1,5 ha cà phê. Do chăm chỉ làm ăn, hiện nay, mỗi năm mô hình chăn nuôi và trồng cà phê đều mang lại cho gia đình anh nguồn thu nhập trên 160 triệu đồng. Ngoài việc trả hết nợ vay cho ngân hàng, anh còn giúp đỡ những đoàn viên thanh niên trong thôn gặp khó khăn cùng phát triển kinh tế hộ.

Cũng được tổ chức đoàn “tiếp sức” từ nguồn vốn ủy thác của NHCSXH huyện, anh Nguyễn Văn Thanh, ở thôn Nam Thanh, xã Nâm N’đir cũng đã thoát được nghèo đói, có cuộc sống ngày càng ổn định hơn. Anh Thanh cho biết: “Đầu năm 2007, sau khi lập gia đình riêng, cuộc sống gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, gia đình đã được Huyện đoàn bình xét và tạo điều kiện cho vay 25 triệu đồng từ nguồn vốn của NHCSXH huyện. Nhờ nguồn vốn đến tận tay kịp thời nên gia đình tôi đã chuyển đổi từ 2,5 ha điều kém hiệu quả sang trồng cà phê, tiêu. Vừa có vốn, vừa áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng trọt nên vườn cà phê, tiêu của gia đình luôn phát triển tốt, ít sâu bệnh. Đến nay, sau mỗi vụ thu hoạch, vườn cà phê, tiêu của gia đình tôi mang lại nguồn thu nhập rất ổn định, với trên 140 triệu/năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô: Nhiều hộ thanh niên thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO