Krông Nô, thanh niên nông thôn nỗ lực làm kinh tế

Hoa Lý| 01/04/2014 09:43

Với sự năng động, dám nghĩ, dám làm, thời gian qua, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Krông Nô đã xây dựng các cơ sở phát triển kinh tế bền vững, từng bước khẳng định bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Vũ Văn Tú, sinh năm 1987, ở xã Nam Nung đã chọn sản xuất nông nghiệp làm hướng đi cho tương lai. Được gia đình, bạn bè động viên, giúp đỡ, cộng với sự ham học hỏi, chí thú làm ăn, hiện Tú đã từng bước xây dựng một cơ sở sản xuất hiệu quả, gồm 1,5 ha cà phê cho thu hoạch 6 tấn/năm, 2 ha cao su thu 16 tấn mủ/năm.

Tú cho biết: “Mình còn trẻ, còn khỏe nên phải cố gắng để sống có ích cho gia đình, xã hội. Với mình, được làm giàu trên chính mảnh đất quê hương là một điều rất hạnh phúc và ý nghĩa”.

Tương tự, nhận thấy thổ nhưỡng của địa phương thích hợp với việc trồng cây hoa màu, nên từ năm 2007, anh Sầm Văn Tiến ở xã Buôn Choáh đã quyết tâm đầu tư trồng lúa và bắp. Thông qua các buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật do Đoàn xã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức, anh đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm và áp dụng hiệu quả vào thực tế sản xuất, nên năng suất và thu nhập không ngừng được tăng lên. Năm 2013, anh đầu tư trồng 10 ha bắp và 5 sào lúa, thu nhập gần 300 triệu đồng.

Ngoài việc tạo thu nhập cho gia đình, mỗi năm, anh còn giải quyết được việc làm cho 5 lao động tại địa phương. Không chỉ năng động trong việc phát triển kinh tế gia đình, anh còn là một cán bộ đoàn gương mẫu, nhiệt tình, luôn hăng hái tham gia mọi hoạt động, phong trào của địa phương.

Còn anh Bùi Nhật Trường ở xã Nam Đà thì nắm bắt nhu cầu thực tế của địa phương và điều kiện của bản thân, năm 2011, đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để mở đại lí gạo, chuyên cung cấp các loại gạo chất lượng cao. Lúc đầu, việc kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm, chưa quen khách hàng.

Tuy nhiên, với nghị lực và ý chí của bản thân, anh đã tự học hỏi, tìm hiểu các kỹ năng cần thiết trong kinh doanh, đồng thời, tìm nhiều cách để thu hút khách hàng. Nhờ đó, đến nay, khách hàng tìm đến đại lý của anh ngày càng đông. Mỗi năm, trừ hết chi phí, anh thu được hàng trăm triệu đồng, góp phần đem lại cuộc sống ổn định cho gia đình.

Anh Trường chia sẻ: “Bản thân còn trẻ, nên mình luôn quyết tâm làm một cái gì đó, trước để làm giàu cho gia đình, sau là góp phần nhỏ xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Với vai trò là cán bộ đoàn, mình còn thường xuyên vận động, tư vấn các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tìm hướng lập thân, lập nghiệp phù hợp”.

Theo Huyện đoàn Krông Nô thì với những nỗ lực của các cấp Đoàn và của từng cá nhân, phong trào “thanh niên lập thân, lập nghiệp” trên địa bàn ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Bình quân, mỗi năm toàn huyện có từ 40-50 gia đình đoàn viên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô, thanh niên nông thôn nỗ lực làm kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO