“Làm theo” Bác bằng những việc làm bình dị

14/06/2013 09:19

Bằng những việc làm bình dị, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trên địa bàn huyện Krông Nô đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Bằng những việc làmbình dị, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng nhau vượt quanhững khó khăn trong cuộc sống, trên địa bàn huyện Krông Nô đã xuất hiện nhiềucá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Điển hình như bà ChuThị Mười, ở thôn Ninh Giang, xã Buôn Choáh, với bản tính cần cù, ham học hỏi đãthử nghiệm thành công các giống lúa mới trên đồng ruộng, mang lại hiệu quả kinhtế cao, sau đó lại chia sẻ cách làm, hướng dẫn kỹ thuật để bà con trong thônlàm theo.

Bà Mười còn thườngxuyên hỗ trợ, giúp đỡ về vốn, giống cho các hộ khó khăn vươn lên phát triểnkinh tế. Từ đó, kinh tế nhiều hộ gia đình trong thôn ngày càng khấm khá, cóđiều kiện mua sắm các phương tiện máy móc phục vụ sản xuất.

Tương tự, cựu chiếnbinh Phạm Ngọc Quế - Trưởng Ban công tác Mặt trận bon Đru, thị trấn Đắk Mâm thì“Tôi luôn tâm niệm, việc học tập và làm theo Bác Hồ phải xuất phát từ nhữngviệc làm bình dị, cụ thể nhất trong cuộc sống hàng ngày, chứ không phải làchuyện gì to tát, cao xa. Vì vậy, với trách nhiệm của mình, để nói dân nghe thìbản thân tôi phải là người đi đầu trong các hoạt động của bon, nói đi đôi vớilàm”.

Với suy nghĩ đó, ôngluôn tìm hiểu các mô hình cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật trongsản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế để làm gương cho người dân nhìn vào làmtheo. Nhờ đó, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã thay đổi nhận thức, biết ápdụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Trước đây, trong boncó đến 89 hộ nghèo thì đến cuối năm 2012 đã giảm còn 45 hộ và có 16 hộ giàu và36 hộ khá giả. Với sự tuyên truyền, vận động của ông, phong trào xây dựng đờisống văn hóa khu dân cư trên địa bàn cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện toànbon có 112/139 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và bon 3 năm liền là bon vănhóa. Ông còn cùng các tổ chức đoàn thể trong bon đi vận động, quyên góp mỗi nămđược khoảng 600 bộ quần áo trắng để giúp đỡ học sinh khó khăn trên địa bànhuyện đến trường.

Theo đánh giá củahuyện, trên địa bàn còn nhiều lắm những gương điển hình trong việc học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như vậy. Điều đáng mừng là thông quaviệc học và làm theo Bác Hồ đã góp phần giúp nhiều cán bộ, đảng viên và nhândân có nhiều thay đổi về nhận thức, có sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động,tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, phát huy tính tiên phong,gương mẫu trong công tác, sinh hoạt, học tập, sản xuất…

HưngNguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Làm theo” Bác bằng những việc làm bình dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO