Nam Đà phát triển mạnh tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ

25/01/2013 09:59

Theo ông Phạm Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Ðà (Krông Nô) thì để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương cũng như giải quyết công ăn việc làm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn...

Theo ông Phạm NgọcÁnh, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Ðà (Krông Nô) thì để phát huy tiềm năng, lợi thếcủa địa phương cũng như giải quyết công ăn việc làm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụtrên địa bàn, thời gian qua, xã đã có nhiều chính sách, chương trình ưu tiên,hỗ trợ vốn, tạo môi trường thuận lợi cho các hộ gia đình sản xuất, kinh doanhtrên địa bàn. Do đó, đến nay, trên địa bàn xã đã có 152 cơ sở sản xuất, kinhdoanh theo các ngành nghề: cơ khí, mộc dân dụng, mộc mỹ nghệ, gạch, chế biếnthực phẩm... tạo việc làm cho khoảng 2.500 lao động tại chỗ, với thu nhập ổnđịnh.

Ðiển hình như cơ sởsản xuất gạch nung ở thôn Nam Thuận đã tạo việc làm cho khoảng 20 lao động vớimức thu nhập từ 2-6 triệu đồng/người/tháng; đại lý ống nước nhựa Hồng Vũ ở thônNam Anh; nhà máy cán tôn ở thôn Nam Cường, mỗi cơ sở cũng tạo việc làm thườngxuyên cho 3 -5 lao động với mức thu nhập2-5 triệu đồng/người/tháng…Các loại sản phẩm sản xuất ra đã được tiêuthụ ở nhiều nơi trong và ngoài huyện, nên càng kích thích người dân đầu tư, mởrộng quy mô làm ăn.

Nhờ phát triển mạnhtiểu thủ công nghiệp, dịch vụ mà địa phương cũng có thêm nguồn thu cho ngânsách khá lớn, góp phần vào việc xây dựng kết cấu hạ tầng, thúc đẩy chương trìnhxây dựng nông thôn mới. Không ít hộ gia đình sản xuất, kinh doanh có thu nhậpcao đã sẵn sàng đóng góp công sức, tiền của để cùng với địa phương xây dựng cáccông trình phục vụ dân sinh.

Ðặc biệt, với việc “lynông nhưng không ly hương”, nên khi có việc làm, thu nhập khá ngay trên chínhvùng quê của mình, nhiều bạn trẻ có thêm cơ hội để phát triển, nâng cao chấtlượng cuộc sống. Với xu thế phát triển đó, hiện nay xã cũng đang tính đến việcquy hoạch lại ngành nghề, địa điểm cho thật quy củ, để không những thúc đẩy sảnxuất ngày càng phát triển mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống của cộng đồng.

HưngNguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Đà phát triển mạnh tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO