Nâm Nung, tình trạng vi phạm pháp luật giao thông vẫn phổ biến

Phan Tuấn| 15/01/2015 09:23

Do đời sống kinh tế ngày càng phát triển, phần lớn các gia đình ở xã Nâm Nung (Krông Nô) đều đã sắm sửa được xe gắn máy dùng để đi lại; nhiều nhà có từ 2-3 chiếc trở lên. Tuy nhiên, mặt trái của nó là ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân nơi đây còn kém, việc vi phạm xem ra còn phổ biến.

Điều dễ nhận thấy nhất là trên các tuyến đường liên thôn, liên xã có rất nhiều người dân điều khiển xe gắn máy, nhưng không đội mũ bảo hiểm theo đúng quy định. Riêng đối với bộ phận thanh niên thậm chí còn diễn ra tình trạng chở 3, chở 4; phóng nhanh, vượt ẩu.

Nhiều người dân điều khiển xe gắn máy chở 3 và  không  đội mũ  bảo hiểm

Ngay cả học sinh THCS cũng đã vi vu với chiếc xe gắn máy. Một số em chân còn chưa chống xuống đất đã tự mình điều khiển xe gắn máy chở thêm cả bạn bè, em nhỏ… tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Vào ban đêm thì tình trạng người dân vi phạm pháp luật giao thông còn diễn ra nhiều hơn. Nhiều người đi xe thì chỉ treo mũ bảo hiểm còn không sử dụng.

Tìm hiểu nguyên nhân thì bà con ở đây lý giải rất đơn giản là do đoạn đường ngắn, chỉ mấy trăm mét là đã đến nương rẫy, nhà của bạn bè, người thân... nên việc đội mũ bảo hiểm chỉ thêm vướng víu, nặng đầu. Một bộ phận khác cho rằng, đường giao thông nông thôn có rất ít phương tiện giao thông đi lại, khó xảy ra tai nạn giao thông nên chẳng cần đội mũ bảo hiểm mà vẫn đảm bảo an toàn khi lưu thông…

Mặc dù nhiều người dân ở đây “vô tư” vi phạm, nhưng thực tế chẳng mấy khi có lực lượng chức năng ngăn chặn, xử phạt. Vì vậy, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm, chính quyền địa phương, các ngành chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân, nhất là lứa tuổi học sinh nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật giao thông để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâm Nung, tình trạng vi phạm pháp luật giao thông vẫn phổ biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO