Nuôi vịt kết hợp thả cá cho thu nhập ổn định

Hưng Nguyên| 15/07/2015 11:11

Năm 2012, tận dụng diện tích mặt nước phía trước nhà bị ngập do xây dựng hồ đập để phục vụ nước tưới cho người dân trong vùng, ông Nguyễn Thành Vinh (62 tuổi) trú tại thôn Nam Xuân, xã Nâm N’đir (Krông Nô) đã đầu tư tạo thành ao để nuôi vịt, kết hợp với thả cá. Ông đầu tư mua 1.000 con vịt giống về quây lưới dọc bờ ao để nuôi, dưới ao thì thả các loại cá trắm, chép, mè, rô phi…

ADQuảng cáo

Thu nhập từ đàn vịt của gia đình ông Vinh khoảng 70 triệu đồng

Ông Vinh chia sẻ kinh nghiệm, khi vịt giống mới mua về, được chia thành từng nhóm nhỏ, sưởi ấm bằng điện, không để cho vịt con đè lên nhau bằng cách quây khu vực sưởi ấm thành hình tròn, cứ 4 tiếng lùa vịt một lần. Cứ như vậy cho đến hết 20 ngày đầu thì có thể thả vịt chung với nhau để tiện chăm sóc, cho ăn.

ADQuảng cáo

Để đàn vịt khỏe mạnh, sinh trưởng tốt, ông thường chú ý đến khâu vệ sinh phòng dịch, tiêu độc, khử trùng chuồng trại. Khi vịt con được 20 ngày tuổi thì tiến hành tiêm vắc xin phòng dịch. Trong quá trình nuôi, thường xuyên trộn thuốc vào thức ăn để phòng bệnh cho đàn vật nuôi, tránh bệnh dịch. Với sự thuận lợi về hệ thống mặt nước hồ đập quanh vùng, ông còn dành thời gian đi chăn vịt mỗi ngày để giảm chi phí lượng thức ăn và cung cấp đủ chất tanh để vịt sinh trưởng, phát triển nhanh.

Chỉ cần hơn 2 tháng chăm sóc, vịt đạt đến trên dưới 2 kg/con, được bán ra thị trường với giá từ 70-80.000 đồng/con, với 1.000 con vịt đã có nguồn thu khoảng 70 triệu đồng. Ngoài ra, từ ao nuôi các loại cá cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình ông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuôi vịt kết hợp thả cá cho thu nhập ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO