Phụ nữ Krông Nô tích cực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc

07/12/2012 09:10

Trao đổi về thực trạng cuộc sống gia đình, chị Trần Thị Xuyến ở thôn 4, xã Ðắk D’rô (Krông Nô) vui vẻ chia sẻ niềm hạnh phúc, êm ấm của gia đình: “Trước đây, vì những áp lực về kinh tế, nên có thời gian vợ chồng tôi hay cãi vã vì những điều nhỏ nhặt, không khí gia đình ngột ngạt...

Trao đổi về thực trạngcuộc sống gia đình, chị Trần Thị Xuyến ở thôn 4, xã Ðắk D’rô (Krông Nô) vui vẻchia sẻ niềm hạnh phúc, êm ấm của gia đình: “Trước đây, vì những áp lực về kinhtế, nên có thời gian vợ chồng tôi hay cãi vã vì những điều nhỏ nhặt, không khígia đình ngột ngạt. Nhưng từ khi tham gia câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnhphúc” do Hội phụ nữ xã thành lập, tôi tự tin và biết cách để khẳng định vai tròcủa mình vào việc xây dựng gia đình êm ấm, tốt đẹp. Vợ chồng thuận hòa, chí thúlàm ăn nên kinh tế gia đình ngày càng khấm khá, con cái học hành giỏi giang”.

Còn chị Phạm Thị Chungở thị trấn Ðắk Mâm cũng cho biết thêm: “Tôi lập gia đình từ lúc 21 tuổi, lúcđầu về nhà chồng còn bối rối, bỡ ngỡ nhiều điều. Thế nhưng, từ khi tham giasinh hoạt Hội phụ nữ, tôi đã được chị em hướng dẫn, chỉ bảo rất nhiều kinhnghiệm về làm ăn, kiến thức xã hội và nhất là cách thức xây dựng, bảo vệ tổ ấmcủa mình. Vì vậy, không những kinh tế ngày càng ổn định mà cuộc sống gia đìnhtôi luôn trong ấm ngoài êm”.

Có thể nói, khôngriêng gì gia đình các chị em nói trên mà trên địa bàn huyện Krông Nô có khôngít gia đình êm ấm, hạnh phúc như vậy. Có được thành quả đó một phần lớn cũng lànhờ các cấp Hội phụ nữ huyện luôn tập trung triển khai sâu rộng phong trào “Xâydựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Ðể phong trào đạt đượcchất lượng, hiệu quả, các cấp Hội phụ nữ huyện đã chú trọng đến việc tuyêntruyền giáo dục, phổ biến các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước cũngnhư các bộ luật liên quan đến quyền lợi của phụ nữ, trẻ em như: Luật Hôn nhângia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Pháplệnh Dân số...

Bên cạnh đó, các cấpHội còn phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức các hoạt độngtuyên truyền về quản lý, giáo dục con em không phạm tội, truyền đạt những kiếnthức về nuôi con theo phương pháp khoa học, dạy con phù hợp với tâm sinh lýtừng lứa tuổi, chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, phòng chốngHIV/AIDS…Việc giúp đỡ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình cũng đượcquan tâm chú trọng bằng các hình thức khác nhau.

Cụ thể như cùng vớiviệc phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn, chuyển giao các tiếnbộ kỹ thuật thì Hội còntín chấp vớingân hàng để chị em được vay vốn làm ăn, sản xuất. Vì vậy, hiện nay, đã có4.127 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ đã được vay hơn 67 tỷ đồng để đầu tư vàotrồng trọt, chăn nuôi và buôn bán nhỏ. Qua đó, chị em có điều kiện để khẳngđịnh khả năng, vị thế của mình là không thua kém cánh nam giới trong việc làmăn, chăm lo kinh tế cho cả gia đình, thể hiện quyền bình đẳng giới về mọi mặt.

Bằng việc phát huyđược vai trò quan trọng của mình trong việc xây dựng gia đình hòa thuận, ấm no,hạnh phúc, nên đời sống vật chất, tinh thần của nhiều hội viên, phụ nữ cũngngày càng có những chuyển biến đáng mừng. Trên địa bàn huyện đã có hàng trăm môhình sản xuất, chăn nuôi của chị em có thu nhập trên dưới 100 triệu đồng mỗinăm.

Theo thống kê, hiệntoàn huyện có 12.285 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ đăng ký thực hiện thì quatổ chức bình xét có 8.923 hộ gia đình đạt 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiếnbộ, hạnh phúc”. Qua đó cho thấy, thực hiện nội dung xây dựng gia đình theo 4chuẩn mực có ý nghĩa thiết thực đối với hầu hết các cặp vợ chồng.

Bằng sự tôn trọng, yêuthương, chia sẻ lẫn nhau, mọi thành viên đều có trách nhiệm xây dựng gia đìnhấm no, hạnh phúc, loại trừ các hành vi bạo lực ra khỏi tổ ấm của mình. Khôngnhững vậy, các gia đình còn góp phần không nhỏ trong việc thực hiện tốt quyước, hương ước của cộng đồng dân cư, có lối sống lành mạnh, văn minh.

Phan Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Krông Nô tích cực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO