Tiếp tục triển khai thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 4: Krông Nô đang quyết liệt khắc phục những vấn đề mang tính cấp bách

25/04/2013 19:10

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Nô, tiếp tục triển khai thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ huyện hiện đã và đang quyết liệt khắc phục những vấn đề mang tính cấp bách sau kiểm điểm...

Theo Ban Thường vụHuyện ủy Krông Nô, tiếp tục triển khai thực hiện tinh thần Nghị quyết Trungương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộhuyện hiện đã và đang quyết liệt khắc phục những vấn đề mang tính cấp bách saukiểm điểm, xem đây là nhiệm vụ then chốt nhằm tiếp tục chỉnh đốn Đảng, củng cốlòng tin của nhân dân và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triểnkinh tế-xã hội.



Khudân cư thị trấn Krông Nô. Ảnh: Ngọc Tâm


Theo đó, Huyện ủy đãđồng thời triển khai 2 kế hoạch khắc phục gồm: kế hoạch chung trên các lĩnh vựcvà kế hoạch riêng đối với từng nội dung mang tính cấp bách. Tùy vào từng lĩnhvực, Huyện ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban chấp hành chịutrách nhiệm trực tiếp để triển khai, đôn đốc các TCCSĐ và đảng viên thực hiện.Sau hơn 4 tháng triển khai công tác khắc phục, đến nay, một số nội dung đã đượccác đơn vị thực hiện khá hiệu quả, đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Xác định công tác tưtưởng, đạo đức, lối sống của đảng viên là vấn đề nhạy cảm, nhưng có tính quantrọng, quyết định đến chất lượng đảng viên và hiệu quả lãnh đạo của TCCSĐ, thờigian qua, Huyện ủy đã đưa vào kế hoạch chỉnh đốn một số đảng viên có biểu hiệnlệch lạc, tha hóa về đạo đức, lối sống, tư cách.

Cụ thể như thời gianqua, Đảng ủy xã Nam Xuân đã xử lý kỷ luật ở mức phê bình trách nhiệm đối với 2đảng viên do vi phạm đạo đức, lối sống. Tuy nhiên, sau khi xem xét mức độ viphạm, Huyện ủy nhận thấy mức kỷ luật trên là chưa thực sự nghiêm khắc so vớihành vi vi phạm của các đảng viên nên đã chỉ đạo Đảng ủy xã làm thủ tục xóa tênkhỏi danh sách Đảng hai đảng viên nêu trên.

Ngoài ra, qua phản ánhcủa dư luận quần chúng, về tình trạng một số cán bộ cơ sở sử dụng bằng giảtrong quá trình công tác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời chỉ đạo phòng, banchức năng tiến hành vào cuộc kiểm tra, nghiêm túc kiểm điểm những trường hợp viphạm để trả lời trước dân.

Đến nay, một số cán bộnằm trong diện phải giải trình, kiểm tra đã tự giác thừa nhận hành vi của mìnhvà nhận mức kỷ luật thích đáng theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó,huyện Krông Nô cũng đã lồng ghép việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh vào công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho cánbộ, đảng viên.

Qua các cuộc sinh hoạtthường kỳ và chuyên đề, các TCCSĐ đều đưa nội dung này vào chương trình đểthường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tình hình tư tưởng, kịp thời cóhướng động viên, biện pháp khắc phục đối với những cán bộ, đảng viên có biểuhiện lệch lạc về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Vì thế, chất lượng đảng viên, cácTCCSĐ trên địa bàn huyện đang ngày càng được nâng lên.

Trong việc thực hiệnnhiệm vụ kinh tế-xã hội, sau kiểm điểm, Huyện ủy Krông Nô đã xác định được mộtsố nội dung trọng tâm, mang tính cấp bách để đưa vào kế hoạch khắc phục như:công tác tài nguyên môi trường; giải quyết đơn thư khiếu nại; tranh chấp đấtđai và tình hình an ninh trật tự…

Để thực hiện những nộidung trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đồng chí được giao nhiệm vụphụ trách tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, ưu tiên thực hiện những vấn đềgây bức xúc lớn trong nhân dân.

Theo đó, trong quýI/2013, huyện đã tập trung giải quyết tình trạng yếu kém trong quản lý đất đaivà tài nguyên khoáng sản. Vì vậy, tình trạng tranh chấp đất đai giữa các côngty với người dân hay phá rừng trái phép và cấp đất chồng lấn đang từng bướcđược UBND huyện giải quyết theo hướng dứt điểm, hài hòa giữa quyền lợi tổ chức,cá nhân và đúng quy định Nhà nước.

Đối với tình trạngkhai thác tài nguyên cát trái phép, ảnh hưởng đến môi trường, hạ tầng giaothông, huyện cũng tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền vận động cũng nhưphối hợp với tỉnh giải quyết nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, trong lĩnhvực an ninh trật tự, nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn một số hành vi vi phạm pháp luậtmang tính phổ biến với quy mô băng nhóm cũng như một số đối tượng lợi dụng cơhội xung đột, mâu thuẫn giữa các tổ chức, cá nhân để đứng sau xúi giục, ảnhhưởng đến trật tự an toàn xã hội, Huyện ủy đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăngcường công tác bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình và xử lý nghiêm minh đối vớinhững trường hợp vi phạm pháp luật.

Chỉ tính từ đầu nămđến nay, ngoài việc phát hiện, khoanh vùng và xử lý tốt một số vụ việc vi phạmcó tính chất nghiêm trọng, cơ quan chức năng cũng đã xử lý dứt điểm các vụ việcphức tạp kéo dài, được dư luận đồng tình ủng hộ.

Theo đánh giá củaHuyện ủy Krông Nô, mặc dù thời gian triển khai thực hiện việc khắc phục nhữngyếu kém, hạn chế rút ra sau kiểm điểm chưa nhiều, song qua đánh giá thực tiễnvà phản ánh của dư luận, nhiều lĩnh vực đã đạt được những kết quả bước đầu đángghi nhận. Tư tưởng, đạo đức, lối sống của đại bộ phận cán bộ, đảng viên, quầnchúng không ngừng củng cố và nâng cao, nhất là niềm tin của nhân dân về vai tròlãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực.

Từ kết quả trên, Huyệnủy cũng xác định, công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình để rút ra nhữngyếu kém, hạn chế, đưa ra giải pháp khắc phục là nhiệm vụ chính trị thườngxuyên, liên tục chứ không phải ngày một, ngày hai. Vì vậy, thời gian tới, Huyệnủy sẽ tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên trong côngtác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càngtrong sạch, vững mạnh toàn diện.

Hà An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục triển khai thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 4: Krông Nô đang quyết liệt khắc phục những vấn đề mang tính cấp bách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO