Trồng xen quýt trong vườn cà phê

Đức Hùng| 15/11/2013 09:19

ể tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích, gia đình ông Nguyễn Cửu Hoàng Khanh ở thôn Nam Trung, xã Nam Ðà (Krông Nô) đã trồng xen quýt trong vườn cà phê, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

ADQuảng cáo

Theo ông Khanh thì năm 2010, sau khi trồng thử một số cây chanh, bưởi trong vườn, thấy phát triển tốt cho trái to, ngon, ông đã đi tìm hiểu và mua giống quýt đường từ Ðồng Nai về trồng xen trong vườn cà phê.

ADQuảng cáo

Trên diện tích 4 sào cà phê, ông trồng xen 150 cây quýt, theo hình thức cứ cách 2 hàng cà phê thì trồng 1 hàng quýt. Nhờ có nguồn giống tốt, cộng với việc trồng và chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên chỉ một năm sau vườn quýt đã cho thu hoạch. Ðến nay, ngoài thu được 2 tấn cà phê thì ông còn thu được gần 4 tấn quýt, tổng thu nhập hơn 300 triệu đồng.

Ông Khanh chia sẻ: “Tôi đã tìm hiểu, sưu tầm rất nhiều tài liệu trên mạng để chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây quýt hiệu quả. Ưu điểm của giống quýt này là ra trái quanh năm, thị trường cũng đang ưa chuộng nên đầu ra ổn định. Cây quýt trồng xen phát huy hiệu quả, trong khi cây cà phê vẫn đạt năng suất cao đã giúp gia đình tăng được thu nhập trên cùng một diện tích canh tác”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng xen quýt trong vườn cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO