Trường THCS thị trấn Đắk Mâm thi đua dạy tốt, học tốt

22/06/2012 10:00

Trường THCS thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) vừa được UBND tỉnh công nhận là trường THCS đạt chuẩn về chất lượng giáo dục đầu tiên của tỉnh...

Trường THCS thị trấn ĐắkMâm (Krông Nô) vừa được UBND tỉnh công nhận là trường THCS đạt chuẩn về chấtlượng giáo dục đầu tiên của tỉnh.

Theo Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấnĐắk Mâm thì để đạt kết quả này, ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã tổ chứccho cán bộ, giáo viên trong nhà trường ký cam kết thực hiện tốt Cuộc vận động“Hai không” với bốn nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thànhtích, vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp”. Bên cạnh đó, nhà trườngđã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; một trong những giải phápđó là trường đã khuyến khích đội ngũ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn.Đến nay 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 19/36 giáo viên có trình độ trênchuẩn. Số giáo viên đạt dạy giỏi cấp huyện trở lên chiếm trên 50%. Về số họcsinh, nhà trường xếp dao động 30 - 35 em/lớp. Những lớp có học sinh trung bình,yếu nhiều thì sĩ số được xếp ít hơn để giáo viên có điều kiện phụ đạo cho cácem, từng bước áp dụng phương pháp dạy học cá thể. Nhà trường bố trí giáo viênlâu năm với giáo viên trẻ trong cùng khối để có điều kiện giúp đỡ, học hỏi nhaucả về soạn giáo án và kinh nghiệm lên lớp. Những giáo viên có năng lực, cótrách nhiệm cao được giao chủ nhiệm lớp. Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên bámsát chuẩn kiến thức và kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cườngsử dụng đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Với sựđổi mới phương pháp dạy học nên chất lượng giáo dục năm sau cao hơn năm trước,tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm chiếm trên 60%, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệphàng năm đạt 98%. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu, tổ chuyên môn cũng thực hiện dựgiờ đột xuất để đánh giá chính xác chất lượng giảng dạy của giáo viên; tham khảoý kiến học sinh, lắng nghe tâm tư của các em để kiểm định chính xác thông tinvề chất lượng dạy học và có hướng khắc phục.

Trong quản lý học sinh, với những họcsinh có cá tính, yếu kém cả về đạo đức và học lực hoặc hoàn cảnh khó khăn, giáoviên chủ nhiệm chủ động thăm gia đình để tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất nhàtrường có biện pháp giúp đỡ. Trên cơ sở phân loại học lực, giáo viên bộ môntheo dõi năng lực của học sinh để phân thành 3 nhóm: Nhóm năng lực tốt, bồidưỡng phát triển tài năng; nhóm học lực bình thường được hỗ trợ để vươn lênkhá; những học sinh yếu kém được giáo viên kèm cặp thường xuyên. Nhà trườngphân công dựa trên năng lực, sở trường và hoàn cảnh của giáo viên để đảm nhậncông tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém và cá biệt. Trườngđã thành lập Website riêng để phụ huynh và học sinh có thể tra cứu điểm của conem mình; thường xuyên liên lạc giữa phụ huynh với nhà trường để biết thêm thôngtin của học sinh. Nhờ thông tin liên lạc thường xuyên đã gắn kết giữa phụ huynhvà nhà trường ngày càng chặt chẽ hơn. Những em vi phạm nội quy, nhà trường uốnnắn, giáo dục, nếu không sửa chữa hoặc phạm lỗi nghiêm trọng, giáo viên chủnhiệm, bộ môn, ban giám hiệu gặp trực tiếp để trao đổi, phân tích, giáo dục;nhờ đó trong nhiều năm học toàn trường không có học sinh có hạnh kiểm yếu, kém.Công tác huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất của nhà trường thựchiện đúng chủ trương, đúng kế hoạch, phát huy tốt công tác xã hội hóa giáo dục.Nhà trường có 23 phòng học, đủ để phục vụ cho việc dạy học 1 ca/ngày; 5 phònghọc bộ môn, nhà thi đấu đa chức năng, phòng thư viện, cổng, tường rào, sân bêtông, vườn cây sinh học đảm bảo việc học tập vui chơi sạch sẽ cho học sinh.

Văn Đường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS thị trấn Đắk Mâm thi đua dạy tốt, học tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO