Tự hào với truyền thống Anh hùng N’Trang Gưh

Hưng Nguyên| 25/05/2012 15:22

Mới đây, UBND huyện Krông Nô và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Buôn Choáh (Krông Nô) đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia địa điểm lưu niệm N’Trang Gưh...

ADQuảng cáo

Mới đây, UBND huyện Krông Nô và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Buôn Choáh (Krông Nô) đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia địa điểm lưu niệm N’Trang Gưh. Là những người con đang sinh sống trên quê hương Anh hùng N’Trang Gưh, cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Buôn Choáh đón nhận sự kiện này với bao niềm tự hào, vinh dự.

Học sinh Trường THCS Buôn Choáh thắp nhang trên phần mộ được xem là của Anh hùng N’Trang Gưh

Có mặt tại buổi lễ từ rất sớm, ông Ma Bum ở thôn Buôn Choáh không giấu được niềm vui: “Để phát huy truyền thống của Anh hùng N’Trang Gưh, những năm qua, đồng bào chúng tôi đã luôn đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Bên cạnh đó, mỗi người dân luôn tự ý thức để giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình”. Với ông Ma Pét thì chăm chỉ lao động sản xuất, luôn nêu gương sáng cho con cháu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha ông là điều mà ông luôn tâm niệm và cố gắng thực hiện bằng những việc làm thiết thực. Tương tự, ông Ma Pó cũng thường xuyên ngồi kể lại cho con cháu nghe những câu chuyện về người anh hùng đã chiến đấu và hi sinh trên mảnh đất quê hương. Những câu chuyện ông kể gắn với cánh đồng của buôn làng, với điểm di tích và khu căn cứ địa nơi mỗi người dân khi lao động, sản xuất đi qua hằng ngày. Ông Ma Bum nói: “Tôi thường bảo ban con cháu, cha ông ta đã hy sinh biết bao nhiêu xương máu mới có được ngày độc lập hôm nay. Vì vậy, là thế hệ đi sau, được sống trong cảnh đất nước hòa bình thì cần phải chăm chỉ học hành, ra sức thi đua lao động sản xuất, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình, không rượu chè, cờ bạc, tệ nạn xã hội. Mỗi người, mỗi nhà tùy theo sức của mình cần đóng góp công sức để xây dựng quê hương, buôn làng giàu mạnh, cuộc sống ấm no. Đó chính là những việc làm thiết thực nhất để đền đáp công ơn của những thế hệ đi trước, xứng đáng là những người con trên quê hương Anh hùng N’Trang Gưh”.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, để giáo dục truyền thống dân tộc cho các học sinh, thế hệ trẻ trên địa bàn, Trường THCS Buôn Choáh cũng thường xuyên tổ chức các buổi tham quan, chăm sóc, bảo vệ khu di tích. Qua những buổi đi “học sử trực quan”, các em đã hiểu thêm về người Anh hùng dân tộc và truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của địa phương mình. Em H’Huệ học sinh của trường nói: “Qua những lần được trường tổ chức đi lao động, tham quan tại các điểm di tích lịch sử, em càng hiểu thêm về người Anh hùng N’Trang Gưh và tinh thần đấu tranh, chống giặc của dân tộc, quê hương mình. Đối với những học sinh như em thì để xứng đáng là người con đang sống trên quê hương Anh hùng N’Trang Gưh thì hiện tại không gì ngoài việc phải luôn chăm chỉ học hành, thật sự là con ngoan, trò giỏi”.

Theo ông Lương Văn Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Buôn Choáh thì chính quyền, nhân dân địa phương rất vinh dự, tự hào khi Nhà nước xếp hạng, công nhận địa điểm lưu niệm N’Trang Gưh là Di tích Quốc gia. Tuy nhiên, công nhận là một việc, điều quan trọng nhất là làm sao để mọi người dân có ý thức bảo vệ, xem đây là biểu tượng cao đẹp về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc, quê hương mình, mãi nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Vì vậy, không gì hơn, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng trùng tu, xây dựng, bảo vệ và phát huy giá trị khu di tích để góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh chống giặc ngoại xâm của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên cho các thế hệ mai sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào với truyền thống Anh hùng N’Trang Gưh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO