Ðắk Sôr quyết tâm giữ vững tiêu chí an ninh trật tự

Phan Tuấn| 16/04/2015 09:32

Trong khuôn khổ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, cùng với nhiều tiêu chí khác, thời gian qua, xã Đắk Sôr (Krông Nô) đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật, tích cực tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên đã đạt được tiêu chí về an ninh trật tự (ANTT). Đây cũng là cơ sở, điều kiện giúp nhân dân yên tâm lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Theo đó, với vai trò nòng cốt trong việc giữ gìn ANTT của địa phương, lực lượng công an xã đã được kiện toàn, củng cố cả về nhân lực và trình độ chuyên môn. Ngoài ra, 7/7 thôn của xã đều đã xây dựng, thành lập đầy đủ các tổ tự quản, tổ dân phòng, góp phần quan trọng trong việc phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở.

Đặc biệt, hưởng ứng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”,  trên địa bàn xã đã xây dựng được nhiều mô hình hay và phát huy vai trò trong việc đảm bảo ANTT ở địa phương. Cụ thể như: Xây dựng các thôn, bon, khu dân cư văn minh không có tội phạm; Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; Hội phụ nữ không có con em, gia đình vi phạm pháp luật… Còn tại các trường học, công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã… đứng chân trên địa bàn xã đều đăng ký cam kết thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn về ANTT.

Công an xã Đắk Sôr kiểm tra tình hình thực tế ở cơ sở.

Hiện nay, tất cả các thôn trên địa bàn xã đều đã xây dựng riêng cho mình một bản hương ước, quy ước; trong đó, việc giữ gìn sự bình yên, đảm bảo ANTT luôn được đặt lên hàng đầu. Mọi người dân đều tự xây dựng cho mình ý thức, trách nhiệm giữ gìn ANTT trong thôn, bon, không được gây lộn, chửi bới nhau, không phát ngôn, hành động trái với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm mất thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của xóm làng.

Bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, hiện nay toàn xã đã có 5/7 thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn về ANTT; 2 thôn đạt loại khá về Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hơn nữa, ở địa phương cũng không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, không phát sinh thêm người mắc tệ nạn xã hội… Điển hình như ở thôn Quảng Đà, các hộ gia đình ở đây luôn đoàn kết, sống với nhau rất tình cảm, chan hòa, nồng ấm. Ông Nguyễn Văn Tịnh, Trưởng thôn Quảng Đà cho biết:  “Trong mỗi gia đình, ông bà, cha mẹ luôn thường xuyên nhắc nhở, khuyên răn, dạy bảo con cháu tránh xa những việc làm xấu hay các tệ nạn xã hội. Vì vậy, trong nhiều năm qua, trên địa bàn thôn không hề có nạn trộm cắp, người phạm tội hay tình trạng khiếu nại, tố cáo, mâu thuẫn, tranh chấp đất đai...”.

Theo bà Trần Thị Ba, Chủ tịch UBND xã Đắk Sôr thì nhờ chú trọng làm tốt công tác đảm bảo ANTT nên thời gian qua trên địa bàn xã hầu như không xảy ra những vụ việc “nổi cộm” gây mất trật tự địa phương. Tuy nhiên, xã cũng xác định, đạt được tiêu chí đã khó, nhưng việc giữ vững thì lại càng khó hơn, đòi hỏi không ít sự nỗ lực của toàn thể nhân dân. Vì vậy, không bằng lòng với những gì đã đạt được, cấp ủy, chính quyền xã vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương tích cực thực hiện Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tham gia phòng, chống tội phạm bằng nhiều hình thức phù hợp. Trong đó, xã cũng đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng, củng cố, nhân rộng những mô hình điển hình tiên tiến cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm. Riêng các lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường  phối hợp chặt chẽ với nhau để chủ động nắm tình hình, rà soát những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở từng khu vực để có phương án giải quyết kịp thời nhằm ổn định ANTT và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Sôr quyết tâm giữ vững tiêu chí an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO