Ðảng bộ xã Nâm N’đir chú trọng phát triển đảng viên

14/06/2013 09:18

Đảng bộ xã Nâm N’Đir (Krông Nô) hiện có 16 chi bộ, với 125 đảng viên. Trong những năm qua, cùng với việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã luôn coi trọng, làm tốt công tác phát triển đảng viên...

Đảng bộ xã Nâm N’Đir(Krông Nô) hiện có 16 chi bộ, với 125 đảng viên. Trong những năm qua, cùng vớiviệc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã luôn coi trọng,làm tốt công tác phát triển đảng viên. Đây được xem là một trong những nhiệm vụquan trọng góp phần xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng tại địa phương.

Theo đồng chí NguyễnThị Hoa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nâm N’đir thì thời gian qua, Đảng ủy xã đã tậptrung, chú trọng phát triển đảng ở khu vực thôn, bon, trong lực lượng dân quânvà trong đoàn viên, thanh niên, để vừa tăng cường sức chiến đấu vừa đảm bảotính kế thừa đội ngũ cán bộ ở cơ sở.

Hàng năm, các tổ chứccơ sở đảng trong xã đã giới thiệu cho Đảng ủy xem xét từ 25- 35 quần chúng ưutú đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Hiện nay, toàn Đảng bộ xã đãgiới thiệu được 73 quần chúng ưu tú, trong đó có 40 quần chúng đã học xong lớpbồi dưỡng nhận thức về Đảng. Quần chúng ưu tú sau khi đi học về đều được cácchi bộ phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện phấn đấu để nhanhchóng trở thành đảng viên.

Cùng với đó, đối vớinhững quần chúng chưa đủ chuẩn về học vấn thì được các chi bộ động viên đi họccác lớp bổ túc văn hóa. Những hồ sơ phải gửi đi xác minh, Đảng ủy xã tạo điềukiện một phần về kinh phí cũng như phân công đồng chí phụ trách tổ chức thườngxuyên theo dõi quá trình đi, đến cũng như phối hợp với những địa phương nơi hồsơ đến để đẩy nhanh quy trình xác minh…

Với việc chỉ đạo quyếtliệt của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, cùng sự vào cuộc tích cực của các tổ chức cơsở đảng, đoàn thể từ xã xuống thôn nên hàng năm Đảng bộ xã Nâm N’đir luôn hoànthành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới.

Riêng từ đầu năm đếnnay, xã đã phát triển được 4 đảng viên mới, đạt gần 60% chỉ tiêu được giao vàcòn 3 hồ sơ quần chúng ưu tú đủ tiêu chuẩn kết nạp chờ chuẩn y của Huyện ủy. Tỷlệ đảng viên trong lực lượng dân quân, đoàn viên, thanh niên, nữ, dân tộc thiểusố ngày càng cao, chiếm trên 50%…

Cụ thể, trong 125 đảngviên có 33 đảng viên trong độ tuổi Đoàn; 28 đảng viên là người dân tộc thiểusố; 33 đảng viên nữ, 26 đảng viên lực lượng dân quân… Đến nay, xã không còn chibộ ghép, đội ngũ cán bộ trưởng ban tự quản thôn, bon, các tổ chức đoàn thể cấpxã và thôn là đảng viên ngày càng nhiều..

Đồng chí Nguyễn ThịHoa phấn khởi cho biết: “Việc thành lập các chi bộ độc lập đã góp phần nâng caonăng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Chất lượng các buổi sinhhoạt đảng được nâng lên, bảo đảm đúng thời gian quy định. Các nghị quyết hàngtháng, quý, năm của các chi bộ phù hợp với điều kiện của từng thôn, đơn vị.Công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình được thực hiện hiệu quả thông quacác buổi sinh hoạt chi bộ. Số đảng viên mới được kết nạp đã phát huy tốt vịtrí, vai trò, trách nhiệm của mình, luôn tiên phong trong các phong trào laođộng, sản xuất cũng như trên các lĩnh vực được giao. Kết quả phân loại đảngviên năm 2012 có khoảng 85% đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốtnhiệm vụ”.

Lam Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðảng bộ xã Nâm N’đir chú trọng phát triển đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO