Công tác kết nghĩa ở Tuy Đức: Góp phần thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao đời sống nhân dân

Ngọc Lê| 16/07/2018 09:38

Thời gian qua, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tích cực triển khai chương trình kết nghĩa giữa các bon, bản với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Chương trình này đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn.

Hoạt động kết nghĩa đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các bon làng thuộc xã Đắk R'tíh

Huyện Tuy Đức có 80 cơ quan, đơn vị nhận kết nghĩa với 34 bon, 6 bản tại các địa phương. Trong quá trình kết nghĩa, các cơ quan, đơn vị đã cử cán bộ xuống tham gia sinh hoạt với người dân nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn, bon. Các đơn vị kết nghĩa đã thực hiện hơn 320 lượt sinh hoạt quần chúng, với hơn 4.200 lượt người tham gia.

Thông qua hoạt động, mọi tầng lớp nhân dân ngày càng hiểu biết, nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm. Chính vì vậy, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn các bon, bản kết nghĩa luôn được duy trì ổn định, không xảy ra các "điểm nóng” hay vụ việc nổi cộm.

Thời gian qua, các đơn vị kết nghĩa còn có nhiều đóng góp về mặt vật chất nhằm góp phần ủng hộ, thúc đẩy sự phát triển ở các bon, bản kết nghĩa. Cụ thể, trong những năm qua các đơn vị kết nghĩa đã sửa chữa được 35 km đường giao thông; nạo vét 13 hồ đập, 300 m kênh mương; sửa chữa 17 km đường điện dân sinh. Các đơn vị kết nghĩa còn đóng góp được hơn 5.000 ngày công lao động để cùng với nhân dân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng công trình phúc lợi trên địa bàn các bon, bản. Thăm hỏi, tặng quà, cấp thuốc, khám chữa bệnh cho đồng bào, với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Trong các ngày lễ, tết, các đơn vị kết nghĩa luôn quan tâm, cắt cử cán bộ về chung vui với bà con.

Với ý thức tự vươn lên nhằm thoát nghèo của bà con và sự hỗ trợ của các đơn vị kết nghĩa, đến nay đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại nhiều địa bàn ở Tuy Đức đã từng bước được nâng lên. Trong số đó, có nhiều hộ đã xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm các phương tiện thiết yếu phục vụ cuộc sống…  

Theo đánh giá của UBND huyện Tuy Đức, thông qua công tác kết nghĩa, các cơ quan, đơn vị đã có những hình thức giúp đỡ bà con nhân dân ở các bon, bản một cách thiết thực. Các cơ quan, đơn vị đã kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền cơ sở xử lý, giải quyết những vấn đề phát sinh, phức tạp ở cơ sở, những mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Nhờ đó, các đường lối, chính sách của Ðảng và pháp luật của Nhà nước cũng như các chính sách về dân tộc thiểu số cũng được thực hiện hiệu quả hơn. Đến nay, trên địa bàn huyện Tuy Đức đã có 23/40 bon, bản đạt đơn vị văn hóa và tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 3-4%. Thông qua công tác kết nghĩa, đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác kết nghĩa ở Tuy Đức: Góp phần thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao đời sống nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO