Kiện toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng

Ngọc Lê| 12/08/2020 08:23

Thời gian qua, nhiều cán bộ ở huyện Tuy Đức để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác, dẫn đến bị xử lý, kỷ luật. Từ thực tế này, Đảng bộ huyện Tuy Đức đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và tập trung chỉnh đốn, kiện toàn đội ngũ cán bộ có chất lượng để làm nòng cốt thúc đẩy địa phương phát triển.

ADQuảng cáo

Huyện Tuy Đức phấn khởi tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV

Trong nhiệm kỳ qua, huyện Tuy Đức có 14 cán bộ vi phạm pháp luật, bị cơ quan chức năng xử lý. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 95 trường hợp cán bộ, đảng viên; trong đó khiển trách 42 đồng chí, cảnh cáo 23 đồng chí, cách chức 11 đồng chí, khai trừ Đảng 7 trường hợp. Điều này dẫn đến việc một số giai đoạn, huyện Tuy Đức thiếu hụt nhiều vị trí chức danh lãnh đạo, quản lý trong các lĩnh vực quan trọng. Tình trạng này cũng gây ảnh hưởng đến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, gây khó khăn trong sắp xếp, bố trí cán bộ.

Ông Nguyễn Văn Anh (áo trắng), Bí thư, Chủ tịch xã Đắk Búk So kiểm tra tình hình sản xuất khoai lang của người dân

ADQuảng cáo

Theo đồng chí K'Bốt, Bí thư Huyện ủy Tuy Đức, để củng cố niềm tin trong Nhân dân và ổn định tổ chức bộ máy, Đảng bộ huyện Tuy Đức đã họp bàn đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp trong công tác cán bộ. Trước hết, các tổ chức cơ sở đảng đã kịp thời phân tích, đánh giá, làm rõ cả nguyên nhân khách quan, chủ quan nội dung vi phạm của cán bộ. Trong quá trình xử lý vụ việc, các tổ chức, đơn vị thực hiện dân chủ, kiên quyết, không dung túng, bao che, xử lý theo quy định.

Cũng theo đồng chí K’Bốt, rút kinh nghiệm từ nhiệm kỳ qua, huyện xác định, trong nhiệm kỳ này phải xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý bảo đảm tiêu chuẩn chức danh cán bộ theo quy định. 

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện Tuy Đức chú trọng xây dựng Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Về hệ thống chính trị, từ huyện đến cơ sở phải được tăng cường thực hiện hiệu quả cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”. 100% đảng viên trên địa bàn phải có cam kết phấn đấu rèn luyện hằng năm. Huyện phấn đấu hằng năm có trên 75% số tổ chức đảng và có trên 85% số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiện toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO