Mắc ca Tuy Đức "cháy hàng" trong dịp tết

Ngọc Lê| 27/02/2018 09:25

Hạt mắc ca Tuy Đức (Đắk Nông) có giá từ 300-400 ngàn đồng/kg và được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, tìm mua trong dịp tết.

Sản phầm mắc ca Tuy Đức sấy khô "cháy hàng" trong dịp tết

Hiện nay, Công ty TNHH MTV mắc ca Đắk Nông là đơn vị duy nhất trên địa bàn huyện Tuy Đức hoạt đông thu mua và chế biến hạt mắc ca. Những năm qua, đơn vị này đã cung cấp sản phẩm mắc ca sấy khô, đóng hộp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hơn 15 nhân công của cơ sở này đã làm việc ngày đêm để cung ứng hàng phục vụ người dân. Thế nhưng, do nhu cầu quá lớn, nên Công ty vẫn không thể đáp ứng hết tất cả các đơn đặt hàng.

Theo ông Hà Tấn Phanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV mắc ca Đắk Nông, hạt mắc ca được Công ty thu mua từ nhân dân trong vùng và tiến hành chế biến từ mấy năm nay. Từ đầu tháng 1/2018 cho đến nay, nhiều bạn hàng ở trong và ngoài tỉnh liên tục gọi điện đến đặt hàng, nhưng Công ty không dám nhận lời, vì người làm không xuể. Chỉ trong dịp tết vừa qua, Công ty đã xuất bán ra thị trường khoảng 15 tấn hạt mắc ca sấy khô. Số lượng này chỉ mới đáp ứng khoảng 40% nhu cầu thị trường trong tỉnh.

Tại thị xã Gia Nghĩa, hầu hết các điểm bán hạt mắc ca cũng "cháy hàng" trong dịp tết. Tại cửa hàng Thực phẩm sạch nằm trên đường Quang Trung, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), sản phẩm hạt mắc ca Tuy Đức được bán hết từ trước tết khoảng một tuần.

Chị Lê Thị Hoa, chủ cửa hàng cho biết: “Dịp trước tết tôi có nhập khoảng 1 tấn hạt mắc ca Tuy Đức do công ty TNHH MTV mắc ca Đắk Nông chế biến và bán hết chỉ trong một thời gian ngắn. Khi có nhiều người đặt hàng, tôi đã liên hệ với Công ty, nhưng bị từ chối vì sản xuất không kịp, họ không đáp ứng được”.

Việc có nhiều người dân ưa chuộng và lựa chọn hạt mắc ca làm đồ ăn nhẹ trong dịp Tết năm nay đã khiến cho các đơn vị cung ứng mặt hàng này bất ngờ, không kịp có phương án xử lý. Do đó giá mắc ca vào dịp trước tết trên thị trường có thời điểm tăng mạnh lên đến gần 400.000 đồng/1kg.

Đây là một tín hiệu vui cho ngành nông nghiệp huyện Tuy Đức. Hiện nay, toàn huyện đang có khoảng 678 ha mắc ca, trồng tập trung chủ yếu ở các xã: Đắk R’tíh, Quảng Tâm, Quảng Trực…. Trong số này,  có hơn 115 ha (chiếm 17%) đã cho thu hoạch tương đổi ổn định .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mắc ca Tuy Đức "cháy hàng" trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO