Nối dài những tuyến đường nông thôn

Ngọc Lê| 19/05/2021 08:57

Xã Đắk Búk So là một trong những địa phương dẫn đầu huyện Tuy Đức trong việc huy động các nguồn vốn xã hội hóa, lồng ghép với các chương trình để xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So, toàn xã có 18,66 km đường liên xã; 45 km đường liên thôn; 63 km đường làng, ngõ xóm; 30 km đường giao thông nội đồng.

Đường nội bon Bu Lum, xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã được bê tông hóa

Trong những năm qua, địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo bàn đạp thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nhờ công khai, minh bạch kinh phí, nên địa phương đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của Nhân dân trong việc huy động vốn để xây dựng đường giao thông.

"Nhiều người dân trên địa bàn xã Đắk Búk So đã tình nguyện hiến đất đai, vật kiến trúc, cây cối, ngày công, tiền của… để làm đường giao thông nông thôn, chung tay cho sự phát triển của địa phương”, ông Anh chia sẻ.

Các tuyến đường giao thông nông thôn được xây dựng đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Tuy Đức ngày càng phát triển

Qua từng năm, những tuyến đường được bê tông, nhựa hóa trên địa bàn xã Đắk Búk So không ngừng được nối dài. Đến nay, toàn xã đã cứng hóa được 62,73% trục đường chính, xã, liên xã; 71,75% trục đường thôn, liên thôn; 78,54% đường làng, ngõ xóm; bê tông hóa được 73,25 km đường giao thông nông thôn...

Quảng Trực là xã biên giới của huyện Tuy Đức với hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng còn hạn chế. Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, xã Quảng Trực đã ưu tiên dành nhiều nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn.

Năm 2020, bằng nguồn vốn từ các chương trình, dự án và vốn đóng góp của người dân, toàn huyện đã làm mới (cứng hóa) được 25,4 km đường giao thông nông thôn. Cụ thể, xã Quảng Tâm 6,8 km; Quảng Tân 7,3 km; Quảng Trực 1,8 km; xã Đắk Búk So 5,7 km; xã Đắk R’tíh 2,2 km; Đắk Ngo 1,6 km.

Tính đến nay, toàn xã Quảng Trực đã có 76,5/99,5 km đường giao thông nông thôn được nhựa hóa, đổ bê tông. Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm nâng cấp hạ tầng giao thông tạo động lực cho việc phát triển các tiêu chí khác trong xây dựng nông thôn mới...

Theo UBND huyện Tuy Đức, phát triển giao thông nông thôn là nguyện vọng cũng như mong muốn của mọi người dân địa phương. Huyện Tuy Đức xem đây là khâu đột phá để thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Thời gian qua, huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát, đánh giá cụ thể từng xã và phân loại đường giao thông để đầu tư xây dựng. Qua đó, huyện có cơ sở lồng ghép các nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh, của huyện và huy động các nguồn lực khác để đầu tư xây mới, nâng cấp các tuyến đường giao thông.

Hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Tuy Đức không ngừng phát triển

Tính đến nay, toàn huyện đã cứng hóa được 362,49 km đường giao thông, chiếm khoảng 51% tổng chiều dài các tuyến đường trên địa bàn (trừ quốc lộ 14 C).

Trong đó, đường xã cứng hóa được 188,73/643,7km, chiếm 34,28%; đường liên thôn, bon, đường ngõ xóm cứng hóa được 285,49/500 km, chiếm 57,1%; đường trục chính nội đồng cứng hóa được khoảng 12,3/21 km; còn lại chủ yếu là đường cấp phối và đường đất, chiếm 58,5%.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã có 2/6 xã cơ bản đạt tiêu chí về giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Những kết quả này sẽ tạo tiền đề cho huyện Tuy Đức phấn đấu đạt được các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối dài những tuyến đường nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO