Nông dân Quảng Tâm liên kết phát triển rau an toàn

Phan Tuấn| 19/04/2018 09:45

Cách đây hơn một năm, nhiều người dân xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) đã cùng nhau liên kết để thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp an toàn và thương mại Quảng Tâm. Đến nay, HTX này đã trở thành một trong những vựa rau lớn trên địa bàn tỉnh. Nhiều hộ nông dân cũng vì thế mà có nguồn thu nhập cao, vươn lên làm giàu.

Ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc HTX Nông nghiệp an toàn và thương mại Quảng Tâm cho biết, trước đây, hầu hết các hộ gia đình ở trong khu vực đều quen với việc trồng rau, củ, quả với quy mô nhỏ lẻ, manh mún. Trong khi đó, thị trường rau xanh có đầu ra lớn, nhu cầu của người tiêu dùng cao.

Từ thực tế đó, ông Nam đã bàn bạc với các hộ dân trong vùng cùng nhau liên kết, thành lập HTX để cung ứng sản phẩm rau xanh ra thị trường. Từ ý tưởng đó, HTX Nông nghiệp an toàn và thương mại Quảng Tâm ra đời và đến nay đã có 12 thành viên là hộ gia đình tham gia, với tổng diện tích trồng rau hơn 16 ha. HTX sản xuất nhiều loại rau quả như: Ớt cay, đậu cô ve, củ cải, cà chua, dưa leo, các loại rau xanh…

Các sản phẩm của HTX có đầu ra ổn định

Việc phát triển sản xuất của HTX diễn ra tương đối thuận lợi. HTX đã thu hút được một chuyên gia kỹ thuật có tay nghề cao, thâm niên 20 năm trồng rau quả công nghệ cao ở Lâm Đồng về để tư vấn về kỹ thuật. Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, các thành viên tham gia vào HTX được tập huấn về kỹ thuật, ký cam kết thực hiện đúng quy trình sản xuất an toàn.

Trao đổi về những thành công bước đầu của HTX, ông Nguyễn Thành Nam cho biết: “Điều mà các thành viên trong HTX phấn khởi nhất khi tham gia mô hình chính là việc tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Hiện đã có nhiều siêu thị, khách sạn, nhà hàng… ở thành phố Hồ Chí Minh về thăm quan mô hình trồng rau của chúng tôi và đặt vấn đề nhập rau của HTX để cung cấp cho người tiêu dùng. Trong thời gian tới, HTX sẽ hoàn thành các thủ tục bảo đảm theo tiêu chí VietGAP để đầu ra được rộng mở hơn, duy trì thu nhập cho các thành viên tốt hơn”.

Ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm, cho biết:  "Trong thời gian tới, các sản phẩm của HTX vào được siêu thị, nhà hàng lớn thì sự thành công sẽ còn lớn hơn nữa. Chúng tôi phấn khởi khi thấy các thành viên trên địa bàn xã khi tham gia HTX đều có nguồn thu nhập cao, ổn định. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức để HTX ngày càng phát triển, đưa thương hiệu rau xanh của Quảng Tâm lan tỏa mạnh mẽ hơn trên thị trường”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Quảng Tâm liên kết phát triển rau an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO