Nông dân tất bật chăm sóc rau, hoa phục vụ Tết

Hưng Nguyên| 15/12/2022 08:37

Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hoa, rau xanh tăng mạnh. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, các vùng trồng rau, hoa trên địa bàn huyện Tuy Đức đã chủ động xuống giống, chăm sóc để phục vụ thị trường đợt cao điểm này.

Trên 2.500m2 đất, chị Phan Thị Kim Loan, thôn 2, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) chia thành từng luống, xuống giống hơn 4.000 gốc hoa hướng dương phục vụ Tết Nguyên đán.

Đến thời điểm hiện tại, hoa đã trồng được hơn 1 tháng. Chị Loan là người trồng hoa nhiều năm, nên có nhiều kinh nghiệm. Để thuận lợi cho việc chăm sóc, chị chỉ trồng 1 loại hoa. Chị căn từng ngày để cho cây hoa đẹp, nở đúng dịp Tết.

Chị Loan cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi, hoa đang bước vào thời kỳ phát triển mạnh. Việc chăm sóc hoa năm nay tương đối thuận lợi, chỉ phải tưới nước mỗi ngày để hoa phát triển.

Cách đây hơn 45 ngày, chị Loan đã xuống giống 2 ha khoai tây. Đây là lứa khoai tây được chị tính toán thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người tiêu dùng.

Chị Loan chăm sóc vườn hoa hướng dương phục vụ thị trường Tết Nguyên đán

Tương tự, anh Vũ Trọng Tư, thôn 3, xã Đắk Búk So, đang chăm sóc cho vườn súp lơ 10.000 cây trên 4.000m2 đất. Số súp lơ này anh Tư đã xuống giống được 2 tháng.

Anh Tư cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi, ít gió, cây súp lơ phát triển tốt. Hi vọng tới dịp Tết Nguyên đán, súp lơ sẽ bán được giá để anh có nguồn thu nhập tốt.

Ngoài hoa, các loại rau, củ, quả được coi là mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong dịp Tết. Do đó, nhiều hộ nông dân trên địa bàn Tuy Đức luôn tất bật chăm sóc rau màu đang độ phát triển.

Theo thống kê của Phòng NN-PTNT huyện Tuy Đức, trên địa bàn có khoảng 126 ha đất sản xuất rau, củ, quả, sản lượng khoảng 18.000 tấn. Huyện có khoảng 20.000 cây hoa hướng dương, lay ơn, hoa ly, hoa cúc… phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Những người trồng hoa tết trên địa bàn đều có kinh nghiệm lâu năm và đều cung cấp 1 lượng lớn rau, hoa vào dịp tết. Mỗi hộ trồng rau, hoa tết đều lựa chọn giống phù hợp, xuống giống đúng thời gian, căn từng ngày để thu hoạch đúng thời điểm Tết Nguyên đán.

Ông Kiều Quí Diện, Phó Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Tuy Đức cho biết, nắm bắt nhu cầu tiêu thụ hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều hộ chuyên sản xuất rau, củ, hoa đã tập trung xuống giống.

Những năm qua, huyện Tuy Đức được biết đến là vùng sản xuất rau an toàn cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Với xu thế lựa chọn sản phẩm an toàn của người tiêu dùng hiện nay, nông dân tại địa phương đã hình thành vùng chuyên canh sản xuất rau màu áp dụng quy trình an toàn, chất lượng cao.

Ngành Nông nghiệp huyện Tuy Đức cũng đang tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình sản xuất của bà con. Trong đó, việc theo dõi, đánh giá về thời tiết, sâu bệnh, thị trường... được ngành Nông nghiệp chú trọng để hỗ trợ bà con sản xuất đạt hiệu quả cao.

Năm nay, thời tiết thuận lợi, sâu bệnh đang được nông dân kiểm soát tốt, hi vọng vụ rau, hoa tết sẽ mang lại nguồn thu nhập cao cho người dân để Tết này bà con có thêm niềm vui.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân tất bật chăm sóc rau, hoa phục vụ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO